www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


HỎI - ĐÁP VỀ CHÍNH SÁCH VIỆC LÀM

Tác giả: Tập thể tác giả, Thanh Nga
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Giá bìa:39,000
Giá bán:39,000
Năm xuất bản: Quý III / 2010

Nhằm cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết liên quan đến các quy định của pháp luật về việc làm như các quy định về tuyển người lao động Việt Nam làm việc tại các daonh nghiệp Việt Nam; người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; người nước ngoài làm việc tại Việt Nam và các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thôi việc, v.v... Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia xuất bản cuốn sách: "Hỏi - Đáp Về Chinh Sách Việc Làm"...

Việc làm là một trong những vấn đề quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội của nước ta hiện nay. Vì vậy, đây là vấn đề luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm chỉ đạo giải quyết. Chế định pháp luật về việc làm là một trong những chế định giữ vị trí trọng yếu trong pháp luật nói chung và pháp luật về lao động nói riêng; việc làm hể hiện quyền được lao động và là một trong những quyền cơ bản của công dân đúng như Điều 55 Hiến pháp năm 1992 (được sửa đổi, bổ sung năm 2001) đã ghi nhận: "Lao động là quyền và nghĩa vụ của công dân. Nhà nước và xã hội có kế hoạch tạo ngày càng nhiều việc làm cho người lao động".
Để cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp, Nhà nước đã ban hành nhiều quy định về chính sách việc làm trong Bộ luật lao động, Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và một số luật khác có liên quan như Luật bảo hiểm, Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư, v.v... cùng một số các Nghị định của Chính phủ quy định cho từng lĩnh vực lao động cụ thể.
Nhằm cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết liên quan đến các quy định của pháp luật về việc làm như các quy định về tuyển người lao động Việt Nam làm việc tại các daonh nghiệp Việt Nam; người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; người nước ngoài làm việc tại Việt Nam và các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thôi việc, v.v... Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia xuất bản cuốn sách: "Hỏi - Đáp Về Chinh Sách Việc Làm".
Cuốn sách gồm 377 câu hỏi và trả lời ngắn gọn, súc tích về chính sách việc làm dựa trên các điều luật được quy định trong Bộ luật lao động hiện hành và các luật khác có liên quan.
Hy vọng cuốn sách sẽ giải đáp được phần nào những thắc mắc của bạn đọc về việc làm một cách đầy đủ và chính xác.