www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


DẤU TÍCH NGƯỜI NƯỚC NGOÀI TRONG LỊCH SỬ VIỆT NAM - Foreigner' Traces In Vietnamese History

Tác giả: Trần Thái Bình.
Nhà xuất bản: Trẻ
Giá bìa:68,000
Giá bán:68,000
Năm xuất bản: Quý II / 2010

Sách giới thiệu 44 cá nhân và tập thể người nước ngoài, mà cuộc đời và hoạt động của họ có liên quan đến lịch sử cận - hiện đại Việt Nam. Trong số đó, có những nhân vật "tích cực" gắn bó với Việt Nam bằng tình hữu nghị, cũng như có những cống hiến về mặt chính trị, văn hóa, khoa học, ... hoặc tham gia đấu tranh giành độc lập cùng nhân dân Việt Nam ( Fidel Castro, Yersin, Madeleine Riffaud...)

Là cuốn sách kể về một góc lịch sử đất nước, bởi những nhân vật được nhắc đến đều gắn liền với những sự kiện lịch sử quan trọng từ lúc thực dân Pháp nổ súng tấn công Thành Hà Nội năm 1882 cho tới thời kỳ hội nhập hôm nay.
“Dấu tích người nước ngoài trong lịch sử Việt Nam” kể lại cho bạn đọc 44 câu chuyện lịch sử gắn liền với 44 cá nhân và tập thể người nước ngoài có liên quan đến lịch sử cận - hiện đại Việt Nam. Trong số đó, có những nhân vật, những con người gắn bó với Việt Nam bằng tình hữu nghị, cũng như có những cống hiến về mặt chính trị, văn hóa, khoa học, hoặc tham gia đấu tranh giành độc lập cùng nhân dân Việt Nam có thể kể tới là lãnh tụ Cuba Fidel Castro, nhà bác học Yersin, nữ nhà báo - nhà thơ Madeleine Riffaud...
Bên cạnh đó, cuốn sách cũng đề cập tới những nhân vật mà sự có mặt của họ ở Việt Nam cũng đồng nghĩa với chiến tranh xâm lược như: Tướng quân người Pháp Henri Riviere - người chiếm đánh Hà Nội năm 1882, tướng Mỹ McNamarra, Elmo Zumwalt..., nhưng chính những điều từng trải ở Việt Nam đã giúp họ thay đổi hoàn toàn suy nghĩ và cách nhìn về đấu tranh giải phóng dân tộc và quyền độc lập tự do bất khả xâm phạm của mỗi dân tộc, mỗi quốc gia.
Cũng không thể không kể đến lĩnh vực văn hóa, riêng ở lĩnh vực này, đã có những tên tuổi được đề cập đến bao gồm những con người vĩ đại của thế giới như: Đại thi hào Ấn Độ Rabindranath Tagore, người từng đến Sài Gòn; nhà soạn nhạc nổi tiếng người Pháp Camille Saint-Saens từng đến Côn Đảo; nhà Việt Nam học đầu tiên Léopold Cadière từng sống ở Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình hay thi sĩ Pháp Louis Aragon từng viết về Cuộc khởi nghĩa Yên Bái 1930...