www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


99 TRUYỆN CỔ TÍCH VỀ TẤM LÒNG NHÂN HẬU

Tác giả: Thùy Linh
Nhà xuất bản: Văn hóa - Thông tin
Giá bìa:42,000
Giá bán:42,000
Năm xuất bản: Quý II / 2010

"Ngày xửa ngày xưa, có hai người bạn chơi với nhau rất thân, một người tên là Lưu Bình, một người tên là Dương Lễ. Nhà Dương Lễ nghèo, còn Lưu Bình gia đình khá giả nên đưa bạn về ở, ăn cùng mâm, học cùng đèn, coi nhau như anh em một nhà. Dương Lễ biết phận mình nên gắng sức chăm chỉ học tập. Lưu Bình cậy thế có của nên học hành biếng nhác, chỉ mải mê ăn chơi..."

"Ngày xửa ngày xưa, có hai người bạn chơi với nhau rất thân, một người tên là Lưu Bình, một người tên là Dương Lễ. Nhà Dương Lễ nghèo, còn Lưu Bình gia đình khá giả nên đưa bạn về ở, ăn cùng mâm, học cùng đèn, coi nhau như anh em một nhà. Dương Lễ biết phận mình nên gắng sức chăm chỉ học tập. Lưu Bình cậy thế có của nên học hành biếng nhác, chỉ mải mê ăn chơi.
Khoa thi năm ấy, Lưu Bình thi hỏng, Dương Lễ đỗ cao, được bổ đi làm quan. Thấy bạn làm nên danh phận, còn mình thì lận đận, Lưu Bình đâm ra chán nản, càng chơi bời hơn trước. Chẳng bao lâu của cải hết sạch, rồi đến kỳ thi, Lưu Bình lại vác lều chõng lên kinh, nhưng cũng hỏng như lần trước.
Tiền gạo hết, đường về lỡ bước, Lưu Bình sực nhớ đến bạn cũ là Dương Lễ hiện đang làm quan trong vùng, bèn tìm đến hỏi thăm, nhờ bạn giúp đỡ. Dương Lễ lẩn mặt, sai lính hầu ra hoạnh hoẹ, dọn đãi Lưu Bình lưng cơm hẩm với đĩa cà thâm. Lưu Bình giận bạn cũ sớm thay lòng đổi dạ, tủi hổ gạt nước mắt ra về..."
(Trích Lưu Bình Dương Lễ)