www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


HỎI ĐÁP VỀ 5 CỬA Ô HÀ NỘI - Thăng Long - Hà Nội Ngàn Năm Văn Hiến

Tác giả: Đào Thị Luyến, Hoàng Anh
Nhà xuất bản: Quân đội Nhân dân
Giá bìa:18,000
Giá bán:18,000
Năm xuất bản: Quý I / 2010

Cửa ô là những công trình kiến trúc thời phong kiến được thiết kế theo lối tam quan, một cổng chính to cao ở giữa và hai cổng phụ ở hai bên. Đặc điểm chính của các công trình này là phục vụ cho mục đích bảo vệ cơ quan đầu não của nhà nước phong kiến Việt Nam, ban ngày mở, ban đêm đóng và lúc nào cũng có quân lính thay phiên nhau canh gác.

Nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội, cuốn sách "Hỏi đáp về 5 cửa ô Hà Nội" được ra mắt bạn đọc. "5 cửa ô" tên gọi này chỉ là cách dùng theo phương thức cải số - hoán dụ, lấy số ít thay cho số nhiều, lấy năm cửa ô để gọi tất cả 16 cửa ô của Hà Nội. Sách được chia thành 02 phần:
Phần I: Tóm tắt lịch sử thành Hà Nội và các cửa ô (Hà Nội từ thời tiền sử đến khi bắt đầu Bắc thuộc có đặc điểm gì? Thăng Long - Hà Nội từ khởi nghĩa Hai Bà Trưng đến đầu thế kỷ X có đặc điểm lịch sử gì...)
Phần II: Giới thiệu những đặc điểm lịch sử, địa lý của 16 cửa ô cụ thể (Hà Nội có bao nhiêu cửa ô? cho biết tên gọi và vị trí các cửa ô? Ô Chợ Dừa có đặc điểm gì về địa lý, lịch sử?...)
Xin trân trọng giới thiệu!