www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TÌM LỜI GIẢI HAY CHO MỘT BÀI TOÁN LỚP 4

Tác giả: Nguyễn Đức Tuấn
Nhà xuất bản: Giáo dục
Giá bìa:20,500
Giá bán:20,500
Năm xuất bản: Quý III / 2009

Thế nào là một lời giải hay của một bài toán? Chắc hẳn bạn đọc sẽ đồng ý với câu trả lời là lời giải đó phải ngắn gọn và vận dụng những kiến thức toán thật đơn giản. Tuy nhiên, nếu bài toán có nhiều hơn một cách giải thỏa mãn yêu cầu này thì lời giải nào là hay nhất? Có bạn sẽ chọn cách giải này, nhưng sẽ có bạn chọn cách giải khác. Để có được một lời giải hay quả thật không hề đơn giản, có lẽ chúng ta phải cố gắng tìm ra được nhiều cách giải cho một bài toán rồi từ đó lựa chọn để tìm ra lời giải hay.

Thế nào là một lời giải hay của một bài toán? Chắc hẳn bạn đọc sẽ đồng ý với câu trả lời là lời giải đó phải ngắn gọn và vận dụng những kiến thức toán thật đơn giản. Tuy nhiên, nếu bài toán có nhiều hơn một cách giải thỏa mãn yêu cầu này thì lời giải nào là hay nhất? Có bạn sẽ chọn cách giải này, nhưng sẽ có bạn chọn cách giải khác.
Để có được một lời giải hay quả thật không hề đơn giản, có lẽ chúng ta phải cố gắng tìm ra được nhiều cách giải cho một bài toán rồi từ đó lựa chọn để tìm ra lời giải hay.
Quyển sách "Tìm Lời Giải Hay Cho Một Bài Toán Lớp 4" nhằm giúp các em học sinh lớp 4 có được các cách giải khác nhau của một bài toán. Các em hãy cố gắng phân tích sâu vào bản chất của mỗi lời giải, qua đó sẽ giúp các em ôn tập tổng hợp kiến thức toán lớp 4 và phát triển óc thông minh, tư duy sáng tạo trong học toán. Từ đó hãy tự tìm ra lời giải hay cho bài toán và đôi khi từ cách giải có trong quyển sách giúp các em đề xuất được lời giải khác hay hơn, độc đáo hơn.
Quyển sách gồm năm chương và một bài đọc thêm
Chương 1. Số tự nhiên. Bảng đơn vị đo khối lượng
Chương 2. Bốn phép tính với các số tự nhiên. Hình học
Chương 3. Dấu hiệu chia hết cho 2, 5, 9, 3. Giới thiệu hình bình hành
Chương 4. Phân số - Các phép tính với phân số
Chương 5. Tỉ số - Một số bài toán liên quan đến tỉ số. Tỉ lệ bản đồ
Bài đọc thêm. Toán giả thiết tạm. Phương pháp khử.
Ngời ra, cuối mỗi chương có giới thiệu một câu chuyện vui toán học mà qua đó bạn đọc có thể học hỏi được nhiều điều.