www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


THỰC HÀNH TẬP LÀM VĂN 4

Tác giả: Trần Mạnh Hưởng
Nhà xuất bản: Giáo dục
Giá bìa:14,400
Giá bán:14,400
Năm xuất bản: Quý IV / 2007

Để hướng dẫn các em học sinh lớp 4 thực hành luyện tập, phục vụ cho việc học tốt từng bài học thuộc phân môn Tập làm văn trong sách giáo khoa Tiếng Việt 4, Nhà xuất bản Giáo dục đã xuất bản cuốn "Thực hành Tập làm văn 4".

Để hướng dẫn các em học sinh lớp 4 thực hành luyện tập, phục vụ cho việc học tốt từng bài học thuộc phân môn Tập làm văn trong SGK Tiếng Việt 4, NXB Giáo dục cho in cuốn "Thực Hành Tập Làm Văn 4".
So với chương trình Tập làm văn ở các lớp 2, 3, chương trình Tập làm văn lớp 4 vẫn tập trung giúp học sinh thực hành rèn luyện hai kỹ nang cơ bản (nói, viết) nhưng đã bước sang giai đoạn bắt đầu trang bị cho các em một số hiểu biết ban đầu về những đặc điểm chính của các loại văn bản thường sử dụng trong giao tiếp. Cụ thể là:
- Văn kể chuyện
- Văn miêu tả đồ vật, cây cối, con vật
- Các loại văn bản khác  
Nội dung các kỹ năng làm văn dạy cho học sinh lớp 4 cũng được xây dựng trên cơ sở quy trình mới hoặc viết một văn bản, cụ thể:
- Nhận diện đặc điểm loại văn bản, phân tích đề bài, xác định yêu cầu.
- Xác định dàn ý của bài văn đã cho, tìm ý và sắp xếp ý thành dàn ý trong bài văn kể chuyện hoặc quan sát đối tượng, tìm và sắp xếp ý thành dàn ý trong bài văn miêu tả
- Xây dựng đoạn văn, liên kết các đoạn thành bài văn
- Đối chiếu văn bản nói của bản thân với mục đich giao tiếp và yêu cầu diễn đạt, sửa lỗi về nội dung và hình thức diễn đạt