www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


LUYỆN TẬP LÀM VĂN 4

Tác giả: Lê Phương Nga, Nguyễn Thị Thanh Hằng, Đỗ Thị Tuyết Nhung
Nhà xuất bản: Đại học sư phạm
Giá bìa:24,000
Giá bán:24,000
Năm xuất bản: Quý I / 2008

Trong chương trình Tiếng Việt lớp 4, việc luyện tập làm văn có ý nghĩa nhằm mở rộng khả năng viết từ cho học sinh theo các chủ điểm, hiểu và bước đầu vận dụng được những kiến thức về cảm nhận và miêu tả thế giới xung quanh cũng như cảm nhận các tác phẩm văn học.

"Luyện Tập Làm Văn 4" được biên soạn theo sát các bài học trong sách giáo khoa Tiếng Việt 5, phần Tập làm văn nhằm giúp các em học sinh có điều kiện luyện tập nâng cao dần khả năng vận dụng lý thuyết làm văn vào việc viết các bài làm văn của mình. Về cơ bản, mỗi mảng nội dung kiến thức tập làm văn trong sách giáo khoa Tiếng Việt 4 sẽ ứng với một phần luyện tập trong cuốn sách này.
Vì vậy, khi học đến phần nội dung kiến thức làm văn nào trong sách giáo khoa, các em cũng đều có thể tìm thấy trong sách này những dạng bài tập tương ứng để rèn luyện nhằm hình thành các kỹ năng làm văn mà sách giáo khoa yêu cầu. 
Cuốn sách gồm 10 chủ điểm:
Chủ điểm: Thương người như thể thương thân
Chủ điểm: Măng mọc thẳng
Chủ điểm: Trên đôi cánh ước mơ
Chủ điểm: Có chí thì nên
Chủ điểm: Tiếng sáo diều
Chủ điểm: Người ta là hoa đất
Chủ điểm: Vẻ đẹp muôn màu
Chủ điểm: Những người quả cảm
Chủ điểm: Khám phá thế giới
Chủ điểm: Tình yêu và cuộc sống
Mỗi chủ điểm cập đến cách dạy và học từng bài tập làm văn theo từng tuần thuộc hai học kì của năm học. Ở mỗi tuần, chúng tôi nêu mục đích, yêu cầu, hình thức luyện tập của từng bài tập trong SGK. Ở nhiều tuần dạy, chúng tôi mở rộng vấn đề, trình bày thêm về lí thuyết và cách thức giảng dạy, cung cấp thêm tư liệu tham khảo.
Ở nhà, học sinh có điều kiện thời gian rèn luyện kĩ năng viết nhiều hơn. Ngoài việc luyện viết theo yêu cầu của một bài tập làm văn, các bậc phụ huynh chú ý rèn luyện cho các em cách trình bày bài, chữ viết rõ ràng và đẹp.