www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CÁC DẠNG TOÁN BỒI DƯỠNG LỚP 5 – Những Vấn Đề Bổ Sung Và Những Bài Toán Lí Thú

Tác giả: Nguyễn Văn Nho
Nhà xuất bản: Đại học sư phạm
Giá bìa:26,000
Giá bán:26,000
Năm xuất bản: Quý II / 2010

Trong tất cả bốn năm học đã qua, các em học sinh đã được làm quen với những số tự nhiên, bốn phép tính cùng những tính chất của nó, thể hiện trong những bài tính nhanh, tính một cách hợp lí. Sau đó, ở lớp 4, các em cũng bắt đầu học phân số, cùng những phép tính. Có thể nói, việc nắm vững số tự nhiên khiến các em dễ dàng thao tác, tính toán trên các phân số.

Ở lớp 5, xét riêng phần hình học, là sự tổng kết các khái niệm trước đó, như hình ảnh song song, vuông góc, nhận dạng các hình, ngoài ra, có đưa thêm vào việc tính diện tích, chu vi của hình thang, hình tròn, và đặc biệt, một số hình khối đơn giản nhất. Kết hợp với ý nghĩa của phân số và cá phép tính, những bài toán này thật đa dạng. Nó đa dạng hơn nữa khi kết hợp với các dạng toán tìm hai số khi biết tỉ số và tổng hoặc hiệu của chúng.
Cuốn sách này có khuynh hướng phục vụ cho các em học sinh khá giỏi, bằng cách tự rèn luyện thêm sau khi hoàn tất các bài tập ở trường. Tuy nhiên, đối với một học sinh còn nhỏ tuổi, nhất là chưa có thói quen tự đọc sách, khả năng tư duy và sử dụng ngôn ngữ cũng như lĩnh hội triệt để từng câu chữ của các em chưa cao, thì cuốn sách này cũng cần phải được phụ huynh tham gia cùng đọc và hướng dẫn cho các em, ít ra cũng là những bước đầu tiên trước khi các em quen dần để tự mình tiếp bược.
Bằng các ví dụ từ đơn giản đến phức tạp, chúng tôi hi vọng cung cấp cho bạn đọc các dạng toán cơ bản và nâng cao trong chương trình lớp 5.

MỤC LỤC:
Lời nói đầu
Chương 1. Ôn tập và bổ sung về phân số. Giải bài toán liên quan đến tỉ lệ
Chương 2. Số thập phân. Các phép tính về số thập phân
Chương 3. Hình học. Chu vi, diện tích, thể tích một số hình
Chương 4. Số đo thời gian. Toán chuyển động đều.