www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NGÔ BẢO CHÂU RẠNG DANH TRÍ TUỆ VIỆT NAM

Tác giả: Nhiều tác giả
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Giá bìa:42,000
Giá bán:42,000
Năm xuất bản: Quý III / 2010

Nhằm phản ánh kịp thời về sự kiện Ngô Bảo Châu, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia phối hợp với Báo điện tử Vietnamnet xuất bản cuốn sách "Ngô Bảo Châu - Rạng danh trí tuệ Việt Nam". Cuốn sách tập hợp các bài nói, bài viết, thư chúc mừng của các tác giả trong nước và nước ngoài viết về Giáo sư Ngô Bảo Châu trước và sau sự kiện ông nhận Giải thưởng Fields.

Ngoài các bài của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam, các bài trong cuốn sách được biên tập lại và sắp xếp thành 3 phần:
Phần I: Các bài nêu khái lược về cuộc đời, phác thảo sự nỗ lực của Ngô Bảo Châu từ khi còn là học sinh phổ thông đến khi chứng minh được "Bổ đề cơ bản".
Phần II: Bao gồm những bài phác họa hình ảnh Ngô Bảo Châu là con người có phẩm chất trí tuệ vượt trội nhưng lại cũng hết sức bình dị, gần gũi, dễ hiểu...
Phần III: Chủ yếu gồm những bài của các nhà khoa học suy nghĩ về những cơ chế, chính sách của Việt Nam để tạo nên "cú hích" cho nghành toán học, cho nhân tài Việt Nam phát triển ngay trên đất nước mình.
Các bài trong cuốn sách được khai thác từ các bài báo đã được đăng tải trên các tờ báo, tạp chí khác nhau, không ít bài mang tính thông tin, các bài có tính chất nghiên cứu chuyên sâu ít.

MỤC LỤC:
Lời Nhà xuất bản
- Thế hệ trẻ Việt Nam vươn lên chiếm lĩnh đỉnh cao khoa học, góp phần phụng sự đất nước và làm rạng danh dân tộc Việt Nam.
- Thư chúc mừng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng gửi GS. Ngô Bảo Châu.
...
Hành trình đến với Giải thưởng Fields của Ngô Bảo Châu
- Giải thưởng Fields
- Ngô Bảo Châu và hành trình khoa học
...
Ngô Bảo Châu qua những góc nhìn
- Học toán giỏi khác với làm toán giỏi
- Có đồng nào, mẹ cứ mua sách toán cho con.
...
Suy ngẫm  từ hiện tượng Ngô Bảo Châu
- Ngẫm về thành quả cảu Ngô Bảo Châu
....
Xin trân trọng giới thiệu!