www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


ĐỌC - HIỂU VĂN BẢN NGỮ VĂN 11

Tác giả: Nguyễn Trọng Hoàn, Lê Hồng Mai
Nhà xuất bản: Giáo dục
Giá bìa:25,000
Giá bán:25,000
Năm xuất bản: Quý II / 2010

Theo chương trình giáo dục học phổ thông, môn Ngữ văn cấp THPT được xây dựng và thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo tinh thần tích hợp - trong đó trọng tâm của yêu cầu dạy học phần Văn học là học sinh phải biết cách đọc - hiểu văn bản theo đặc trưng loại thể.

Nhằm cung cấp tài liệu tham khảo cho giáo viên và học sinh THPT về lĩnh vực "đọc - hiểu văn bản theo đặc trưng loại thể" (quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo), chúng tôi biên soạn bộ sách về đọc - hiểu văn bản (gồm 3 cuốn, tương ứng với SGK Ngữ văn các lớp 10, 11, 12, chương trình chuẩn và nâng cao). Theo đó, cuốn Đọc - hiểu văn bản Ngữ văn 11 nêu ra một số giải pháp đọc - hiểu văn bản trong những bài cụ thê, mỗi bài được cầu tạo theo ba phần:
I - Gợi dẫn
Nội dung phần này của mỗi bài học nhằm chuẩn bị tâm thế, cung cấp một số kiến thức công cụ, có tính chất định hướng, tạo thuận lợi cho việc chiếm lĩnh mục tiêu của bài đọc - hiểu.
II - Kiến thức cơ bản
Nội dung phần này được hình thành trên cơ sở lí giải những phương diện kiến thức (theo thứ tự hoặc tổng hợp) từ các câu hỏi của SGK, đồng thời thể nghiệm một số cách thức tiếp cận văn bản.
III - Liên hệ
Phần này có kết cấu mở, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng: có thể giới thiệu văn bản tương đương hoặc gần gũi với bài học để tạo điều kiện cho ngời đọc so sánh kiến thức, cung cấp một số nhận định để tham khảo.
Mời các bạn đón đọc.