www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


ĐỌC - HIỂU VĂN BẢN NGỮ VĂN 10

Tác giả: Nguyễn Trọng Hoàn, Lê Hồng Mai
Nhà xuất bản: Giáo Dục Việt Nam
Giá bìa:37,000
Giá bán:37,000
Năm xuất bản: Quý I / 2010

Nhằm góp phần cung cấp tài liệu tham khảo cho giáo viên và học sinh THPT về chương trình đổi mới phương pháp dạy và học môn Ngữ văn, chúng tôi biên soạn bộ sách "Đọc - Hiểu Văn Bản Ngữ Văn". Vì đây là một lĩnh vực lý thù và có liên quan tới nhiều bình diện của hoạt động đọc - hiểu, nên trong mỗi cuốn sách chúng tôi sẽ trình bày một số vấn đề có tính khái quát trước phần thực hành.

Nội dung cuốn "Đọc - Hiểu Văn Bản Ngữ Văn 10" gồm:
- Phần 1. hình thành năng lực đọc cho học sinh trong dạy học Ngữ văn, xác định một số vấn đề về quan niệm, tính chất, của đọc - hiểu văn bản Ngữ văn.
- Phần 2. Thực hành đọc - hiểu văn bản Ngữ văn 10, ứng dụng quan điểm và giải pháp đọc - hiểu văn bản trong những bài cụ thể, mỗi bài được cấu tạo theo 3 phần:
1. Gợi dẫn.
Nội dung phần này của mỗi bài được xác định nhằm chuẩn bị tâm thế và cung cấp một số kiến thức công cụ, tạo thuận lợi cho việc chiếm lĩnh mục tiêu của bài đọc - hiểu, gồm: thông tin về thể loại, về tác giả, tóm tắt và cách đọc, cách kể.
2. Kiến thức cơ bản
Nội dung phần này được hình thành trên cơ sở lý giải những vấn đề từ các câu hỏi của SGK và thể nghiệm một cách thức tiếp cận văn bản.
3. Liên hệ
Nội dung phần này  có tính chất mở, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng, có thể giới thiệu một văn bản tương đương hoặc gần gũi với bài học để tạo điều kiện cho người đọc so sánh kiến thức, có thể cung cấp một số nhận định để tham khảo cho việc đánh giá về tác giả, tác phẩm,...
Mời các bạn đón đọc.