www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


SỔ TAY CHÍNH TẢ TIỂU HỌC

Tác giả: Nguyễn Như Ý
Nhà xuất bản: Giáo dục
Giá bìa:44,500
Giá bán:44,500
Năm xuất bản: Quý II / 2009

NXB Giáo dục Việt Nam trân trọng giới thiệu với các thầy cô giáo, các em học sinh và đông đảo bạn đọc cuốn “Sổ Tay Chính Tả Tiểu Học” do GS. TS Nguyễn Như Ý biên soạn. Đây là một cuốn sách mang tính thực hành. Các mục từ trong cuốn sach này được xếp theo trật tự ABC nên rất tiện cho việc tra cứu, nhất là học sinh tiểu học. Các chữ kép (ch, gh, ng,…) được xếp thành mục riên, ngay sau các chữ cái đơn liên quan (c, g, n, t,…) để học sinh dễ tra.

Ngoài những từ ngữ thường gặp trong SGK và trong các tài liệu tham khảo dung trong nhà trường, tác giả còn đưa vào cuốn sách các từ thường phát âm không phân biệt nhau như sôi/ xôi, tranh/ chanh, nón/ lón, vui vẻ/ dui dẻ và các từ khó đánh vần, khó viết, dễ hiểu sai, như khuya, nguệch,… giúp học sinh đỡ lung túng khi viết lách, ghi chép làm bài. Bên cạnh các từ khó đọc, khó viết cuốn sách còn đưa vào một số yếu tố ít gặp nhưng lại có mặt trong từ Hán – Việt và từ láy như: uể trong uể oải, truân trong truân chuyên,… để học sinh dễ định hướng khi viết.

Đây là một cuốn sách mang tính thực hành. Các mục từ trong cuốn sach này được xếp theo trật tự ABC nên rất tiện cho việc tra cứu, nhất là học sinh tiểu học. Các chữ kép (ch, gh, ng,…) được xếp thành mục riên, ngay sau các chữ cái đơn liên quan (c, g, n, t,…) để học sinh dễ tra.