www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SOUND FORGE 7.0 & MEDIA STUDIO PRO 6.5 BẰNG HÌNH ẢNH (Kèm CD)

Tác giả: Khanh Huy, Quang Hiển
Nhà xuất bản: Giao thông Vận tải
Giá bìa:65,000
Giá bán:65,000
Năm xuất bản: Quý III / 2004

Sound Forge 7.0 và Mediastudio Pro 6.5 là 2 chương trình làm kỹ xảo hình và âm thanh chuyên nghiệp mà bất kỳ người nào làm Multimedia cần phải sử dụng thành thạo. Bạn hãy xem chi tiết từng trang trong quyển sách để hiểu rõ hơn những khái niệm được trình bày trong sách...

Sound Forge 7.0 và Mediastudio Pro 6.5 là 2 chương trình làm kỹ xảo hình và âm thanh chuyên nghiệp mà bất kỳ người nào làm Multimedia cần phải sử dụng thành thạo. Bạn hãy xem chi tiết từng trang trong quyển sách để hiểu rõ hơn những khái niệm được trình bày trong sách.
Quyển sách này gồm 2 phần:
Phần 1: Hướng dẫn bạn cách xử lý âm thanh với Sound Forge 7.0. Đây là một chương trình xử lý âm thanh phiên bản mới nhất của hãng Sony dành cho những nhà xử lý âm thanh chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư. Nếu bạn là người bắt đầu làm quen với Sound Forge, bạn sẽ thấy Sound Forge đem đến vô số công cụ cùng những hiệu ứng tuyệt vời mà có lần bạn đã nghe qua. Nếu là nhà xử lý âm thanh chuyên nghiệp, bạn sẽ khám phá thêm nhiều điều mới lạ trong chương trình đầy quyền năng này.
Tài liệu hướng dẫn sử dụng Sound Forge 7.0 gồm các chương sau:
· Chương 1: Thực hành với Sound Forge 1. Giới thiệu chương trình xử lý âm thanh chuyên nghiệp qua từng bước thực hành các thao tác thu âm cơ bản.
· Chương 2: Thực hành với Sound Forge 2. Trong chương này, bạn tiếp tục thực hành các thao tác thu âm nâng cao bao gồm việc thu âm thanh với các chế độ thu khác nhau, thu âm trên một cửa sổ dữ liệu mới, thu âm lên cửa sổ dữ liệu sẵn có.
· Chương 3: Áp dụng hiệu ứng cho âm thanh. Chương này trình bày một số khái niệm cơ bản có liên quan đến nhiều chức năng xử lý của Sound Forge. Các bạn sẽ tìm hiểu về: Delay/Echo (Làm trễ/Tiếng vang), Volume (Tăng, giảm biên độ âm thanh), Channel Converter (Chuyển đổi kênh), EQ/Graphic, EQ > Paragraphic, Flange/Wah-Wah, Reverb (Tạo tiếng vang), Synthesis (Tổng hợp), Distortion (Làm biến dạng dạng sóng âm thanh).
· Chương 4: Làm việc với file .avi. Sound Forge cho phép lưu giữ các file Video for Windows (*.avi). Điều này giúp chỉnh sửa track âm thanh tại một frame video được chính xác. Chương này trình bày 2 phần chính: Chèn đoạn phim vào trong âm thanh và chèn âm thanh vào một đoạn phim.
· Chương 5: Liên kết với các chương trình khác. Chương này hướng dẫn bạn cách liên kết âm thanh với chương trình Power Point hoặc liên kết với trang Web, bao gồm những phần sau: Tạo âm thanh từ những hiệu ứng, tạo âm thanh lấy trong một đoạn dữ liệu vừa thu, làm việc với bộ lấy mẫu Sampler, ghép nối 2 file âm thanh với nhau.
· Chương 6: Playlist và Regions. Chương này trình bày khả năng tạo những vùng và những dấu chỉ báo của Sound Forge trong cửa sổ dữ liệu và cách sử dụng danh sách Playlist để sắp xếp chúng. Mỗi cửa sổ dữ liệu đều có Regions và Playlist của chính nó được lưu trữ kèm theo dữ liệu âm thanh. Các bạn sẽ tìm hiểu về: Phân chia vùng trong cửa sổ dữ liệu, giới thiệu bảng danh sách Playlist và Regions, chỉnh sửa vùng trong bảng Regions, đưa vùng từ Regions vào Playlist, thay đổi vị trí các vùng và lập lại vùng trong Playllist …
· Chương 7: Phân tích phổ. Trong chương này, bạn làm quen về các chế độ hiển thị dữ liệu phổ và những bước cơ bản khi sử dụng Spectrum Analysis Plug-In.
· Chương 8: Tối ưu hoá Sound Forge. Chương này trình bày thông tin về cách đặt cấu hình hệ thống để tối ưu hoá chế độ làm việc của Sound Forge.
· Chương 9: Lấy mẫu (Sampling). Phần này giới thiệu bộ phận lấy mẫu Sampler, những bộ lấy mẫu bên ngoài, bộ lấy mẫu bên trong, tạo và chỉnh sửa các vòng lặp…
· Chương 10: Giải quyết sự cố trong Sound Forge. Chương này trả lời những câu hỏi cùng những thắc mắc của các học viên các lớp chuyên đề, thậm chí cả những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý âm thanh.
· Phụ lục 1: MIDI/SMPTE. Trình bày cách đồng bộ hoá Sound Forge với các thiết bị phát sinh mã thời gian SMPTE hoặc sử dụng bộ trình tự MIDI hoặc driver MIDI để khởi động phần phát lại âm thanh.
· Phụ lục 2: Các phím tắt. Trình bày các phím tắt khả dụng, bao gồm phím tắt trên bàn phím và các trình đơn phím tắt.
· Phụ lục 3: Cách cài đặt Sound Forge 7.0.
PHẦN 2: Hướng dẫn bạn xử lý hình ảnh với MediaStudio Pro 6.5.
MediaStudio Pro là một tập hợp phần mềm biên tập video ở mức chuyên nghiệp, chất lượng cao. Chương trình này do hãng Ulead sản xuất, chức năng tương tự như chương trình biên tập phim Premiere.
MediaStudio Pro bao gồm 5 phân hệ: Audio Editor, CG Infinity, Video Capture, Video Editor và Video Paint. Mỗi phân hệ là một chương trình riêng rẽ, với Audio Editor bạn vẫn có thể dùng để chỉnh sửa âm thanh tất nhiên không chuyên nghiệp như SoundForge, CG Infinity là phân hệ giúp bạn bắn chữ tạo được những điều thú vị thông qua những tựa đề đẹp mắt và những đồ thị rất sinh động… Trong khuôn khổ quyển sách này, chúng tôi chủ yếu giới thiệu hai phân hệ cơ bản nhất, đó là Video Editor và CG Infinity qua 6 chương, trình bày dưới dạng bài tập thực hành. Với những công cụ trong CG Infinity, bạn có thể tạo ra được một đoạn phim CG riêng cho chính mình, cho phép kết hợp các clip hình ảnh và âm thanh với Video Editor cộng với những kỹ xảo hấp dẫn tạo nên một đoạn phim hoàn hảo.