www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TÌM HIỂU DẦU NHỜN

Tác giả: Võ Duy Thanh Tâm, Thành Lộc
Nhà xuất bản: Giao thông Vận tải
Giá bìa:32,000
Giá bán:32,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2010

Các hãng sản xuất dầu nhờn đưa ra nhiều sản phẩm ngày càng chất lượng và đa dạng hơn với những chiêu khuyến mại tấn công người tiêu dùng tới tấp, không để họ có thời gian kịp suy nghĩ và chọn lựa một thương hiệu khác ngoài sản phẩm của hãng. Sách phổ cập về kiến thức, trình bày những điều cơ bản nhất về dầu nhờn để người tiêu dùng có thể cân nhắc, từ đó chọn được loại dầu nhờn thích hợp và tốt nhất, phù hợp cho phương tiện đi lại hay máy móc thiết bị.

Dầu nhờn (dầu bôi trơn) đối với máy móc thiết bị cũng giống như thức ăn đối với con người, nó là yếu tố sống còn không thể thiếu. Từ thế kỷ 19 trở về trước, con người đã sử dụng mỡ động vật và mỡ thực vật làm vật liệu bôi trơn. Khi phát hiện ra các mỏ dầu vào thế kỷ 19, công nghệ lọc dầu đã không ngừng phát triển, và từ dầu mỏ người ta đã chế biến được hàng trăm sản phẩm khác nhau, trong đó có dầu bôi trơn. Người ta ước lượng có đến sáu mươi phần trăm sản lượng dầu nhờn (bôi trơn) là dầu động cơ để phục vụ cho các phương tiện vận tải và đi lại. 
Từ những năm cuối thập kỷ 90 của thế kỷ hai mươi, với đà tiến bộ của khoa học và kỹ thuật, kích thước động cơ thu nhỏ dần nhưng lại tạo ra sức mạnh lớn hơn. Từ đó các nhà sản xuất động cơ đòi hỏi những loại dầu bôi trơn chất lượng cao hơn. Thị trường dầu bôi trơn hay thường gọi là dầu nhờn và mỡ bôi trơn tại Việt Nam mới chỉ xuất hiện khoảng hai mươi thương hiệu nhưng đã có một cuộc cạnh tranh gay gắt.
Các hãng sản xuất dầu nhờn thi nhau đưa ra nhiều sản phẩm ngày càng chất lượng hơn và đa dạng hơn với những chiêu khuyến mại tấn công người tiêu dùng tới tấp, có lẽ họ không muốn để cho người tiêu dùng có thời gian kịp suy nghĩ và chọn lựa một thương hiệu khác ngoài sản phẩm của họ.
Không ít người tiêu dùng phải đắn đo cân nhắc, không hiểu mình phải chọn loại dầu nhờn nào đây? Chọn dầu với quảng cáo “Dầu nhờn tốt nhất” hay “Sức mạnh của động cơ” hay chọn dầu để hy vọng “trúng nhà”, “trúng xe”, hay mua dầu nhờn để nhận thêm quà tặng là xà bông tắm hay lon nước giải khát? Có lẽ cần phải hiểu rằng, bạn đang tìm kiếm một loại dầu nhờn thích hợp nhất và tốt nhất, phù hợp cho phương tiện đi lại hay máy móc thiết bị của bạn, chứ không phải những món quà tặng hấp dẫn đó. Quyết định này thật ra rất đơn giản, nếu như bạn hiểu được những vấn đề cơ bản của dầu nhờn.
Kỹ thuật bôi trơn là một vấn đề lớn mà phạm vi của quyển “Tìm Hiểu Dầu Nhờn” lại mang tính chất phổ cập về kiến thức, trình bày những điều cơ bản nhất về dầu nhờn, cho nên không thể nào thay thế được những tài liệu nghiên cứu về vấn đề này. Quyển sách này chỉ trình bày các nội dung đơn giản sau đây: 
- Nguồn gốc hình thành và sự phát triển của dầu mỏ và dầu nhờn. 
- Các loại nguyên liệu pha chế dầu nhờn: Các loại dầu gốc và phụ gia.
- Phân loại các loại dầu nhờn theo các cấp chất lượng – Chọn lựa dầu nhờn thích hợp. Ø Mỡ bôi trơn.
- Bảo quản dầu bôi trơn. 
- Phân tích dầu đã qua sử dụng.
- Thu gom và tái chế dầu bôi trơn đã qua sử dụng: Hướng tới tương lai.
Trong sách có nêu lên một danh sách các nhà sản xuất dầu nhờn nổi tiếng tại Việt Nam giúp các bạn có điều kiện tiếp xúc với họ để có thêm thông tin về sản phẩm của họ đang lưu thông phân phối trên thị trường.