www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SOFTIMAGE 3D NHANH VÀ HIỆU QUẢ

Tác giả: Phạm Quang Hân
Nhà xuất bản:
Giá bìa:60,000
Giá bán:60,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2003

Đây là tập 1 trong họ sách “Hướng dẫn sừ dụng Softimage 3D” gồm 10 bài tập hướng dẫn sừ dụng Softimage 3D. Nội dung sách gồm: Giới thiệu tổng quan giao diện Softimage 3D và các công cụ, lệnh cơ bản qua các bài tập thực tiển như: Vẽ biểu tượng thế vận hội, chai nước ngọt, tạo chữ 3D, đàn Guitar, vương niệm, Logo.v.v. Các bài tập trình bày với các hướng dẫn từng bước được minh họa qua các hình ảnh cắt trực tiếp từ màn hình máy tính, giúp cho người dùng tự học nhanh và có hiệu quả.

Sách gồm 10 bài tập cùng với phần giới thiệu và phụ lục cài đặt. Mỗi bài học đều được biên soạn có cái hay riêng nhưng cũng đầy thách đố cho người học, bạn sẽ dần dần làm quen với những công cụ mới và ôn tập lại những phần đã học ở bài trước, chính bạn sẽ thấy sự tiến bộ của mình khi hoàn thành các bài tập trong quyển sách này. 
BÀI TẬP 1: TổNG QUAN Về SOFTIMAGE 3D
Softimage 3D là chương trình đầy quyền năng nhưng có quá nhiều nút lệnh và khi cửa sổ lệnh mở ra lại có những cửa sổ lệnh khác xuất hiện với nhiều tuỳ chọn nên làm người học rất khó tiếp thu và dễ chán nản. Trong bài thực hành đầu tiên này bạn sẽ được giới thiệu những phần chung nhất của chương trình như cách cài đặt, khởi động, giao diện, các phím tắt v.v Từ đó bắt đầu thực hành qua các bài tập.
BÀI TẬP 2: VẼ BIỂU TƯỢNG THẾ VẬN HỘI.
Ở bài thực hành này, các bạn sẽ tiến hành tạo biểu tượng quen thuộc cho thế vận hội Olympic để làm quen các lệnh cơ bản nhất cũng như cách nhập chữ trong Softimage.
BÀI TẬP 3: VẼ CHAI NƯỚC NGỌT.
Trong bài tập này các bạn sẽ được hướng dẫn vẽ chai nước ngọt với chữ PEPSI được gán lên thành chai
BÀI TẬP 4: TẠO – BIẾN DẠNG CHỮ 3D
Các bạn tiến hành tạo chữ 3 chiều sau đó làm biến dạng qua việc gán và uốn cong chữ lên bề mặt một quả cầu. Từ ý tưởng của bài tập này các bạn có thể thiết kế các mẫu logo, công ty dùng trong quảng cáo kết hợp với việc tạo chuyển động trình bày trong các phần sau
BÀI TẬP 5: VẼ ĐÀN GUITAR.
Bài tập này hướng dẫn bạn vẽ một sản phẩm quen thuộc trong đời sống đó là vẽ cây đàn Guitar: Các bạn cần phải phân tích sau đó vẽ từng thành phần như thùng đàn, cần đàn, giá đỡ dây đàn, móc dây, dây đàn v.v. Khi thực hiện xong nhớ lưu kết quả lại và thử thay đổi các thuộc tính như vật liệu, ánh đèn v.v để xem kết quả mình chọn trông có bắt mắt hơn hay không.
BÀI TẬP 6: VẼ CHIM LẠC.
Bạn được hướng dẫn vẽ một con chim Lạc thường thấy trên trống đồng, thiết kế này thường thấy đâu đó trên các Logo các công ty. Khi vẽ xong, bạn khai thác các chức năng vẽ và gán màu cho đối tượng để tạo các mẫu chim Lạc theo ý.
BÀI TẬP 7: VẼ VƯƠNG MIỆN.
Trong bài tập này, các bạn sẽ thực hành vẽ một vật thể (vương miện) trông rất bắt mắt mà các chương trình xử lý ảnh như Photoshop. Photoimpact khó có thể thực hiện một cách nhanh chóng. Với Softimage điều này rất dễ dàng qua việc dùng các lệnh cơ bản và hai lệnh chính GuidedExtrude và Extrusion.
BÀI TẬP 8: VẼ LOGO THỂ THAO NGƯỜI KHUYẾT TẬT.
Các bạn sẽ được hướng dẫn vẽ logo thể thao dành cho người khuyết tật. Logo vẽ cách điệu một vận động viên ngồi đua trên xe lăn. Từ ý tưởng bài tập này, các bạn hãy thử vẽ một số Logo khác nữa. Hãy thử xem các mẫu biểu tượng thể thao sắp tới tại Việt Nam và thiết kế thử các mẫu nào bạn cho là dễ trước.
BÀI TẬP 9: VẼ KHÓA NHẠC
Nếu bạn xem ca nhạc trên truyền hình thế nào cũng có dịp thấy biểu tượng khoá nhạc chuyển động quanh một trục, có lẽ không có hình tượng nào dễ hiểu hơn nói lên chương trình đang biểu diễn. Bạn sẽ được hướng dẫn vẽ khoá nhạc nhưng được cách điệu một ít và cho nó chuyển động xoay tròn. Bài tập này chủ yếu nhằm khai thác lệnh GuidedExtrude và các lệnh cơ bản khác của Softimage mà đã được thực hiện trong các bài tập trước.
BÀI TẬP 10: VẼ NGỰA GỖ.
Các bạn đã quá quen thuộc với các mẫu tranh khắc gỗ, hãy thử tự mình thiết kế mẫu ngựa gỗ với bóng đổ trên một nền. Sau khi thực hiện xong, hãy tự chỉnh sửa sao cho giống với hình thật hơn cũng như đổ màu cho thích hợp.