www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


XỬ LÝ ÂM THANH - HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG FAST EDIT NHANH VÀ HIỆU QUẢ

Tác giả: Phạm Quang Huy, Đỗ Thanh Hiền
Nhà xuất bản: Giao thông Vận tải
Giá bìa:30,000
Giá bán:30,000
Năm xuất bản: Quý II / 2004

Sách cung cấp nhiều kỹ năng cần thiết cho việc xử lý âm thanh cũng như tạo các hiệu ứng âm thanh từ Fast Edit như: Lồng tiếng nói vào nền nhạc tạo nên một đoạn phim quảng cáo thêm phần hấp dẫn, tạo những hiệu ứng, chồng hai âm thanh lên nhau, chuẩn hóa âm thanh, làm câm một đoạn âm thanh…Với Fast Edit, việc thu giọng nói từ micro, thu âm từ CD hoặc đĩa mp3, phát nhạc, bài giảng theo chương trình trở nên cực kỳ đơn giản.

Quyển sách này sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều kỹ năng cần thiết hỗ trợ cho việc xử lý âm thanh cũng như tạo các hiệu ứng âm thanh như:
· Đánh dấu từng vùng trong tập tin âm thanh để lồng tiếng nói vào nền nhạc tạo nên một đoạn phim quảng cáo hấp dẫn thông qua việc dùng hiệu ứng Fade, Mix, âm thanh sẽ tăng lên từ nhỏ đến lớn và từ lớn đến nhỏ.
· Tạo những đoạn nhạc du dương, trầm bổng cho âm nhạc hay tiếng nói khi điều chỉnh Bass–Treble trong hiệu ứng EQ.
· Tạo hiệu ứng đặc biệt cho âm thanh qua công cụ đảo nghịch Reverse đảo ngược lại các đoạn nhạc, giống như quay ngược băng.
· Tạo hiệu ứng với công cụ Gearshift có cùng hiệu lực như phát nhanh hoặc chậm trong các máy đọc băng từ. Hiệu ứng này sẽ tạo ra âm thanh rất lạ, được ứng dụng nhiều trong lồng tiếng cho các đoạn phim quảng cáo.
· Bạn có thể chồng hai âm thanh lên nhau, với một âm thanh lớn hơn và một âm thanh nhỏ hơn.
· Ghi đè lên một vùng chọn trước của một tập tin âm thanh.
· Lồng một đoạn âm thanh khác vào trong vùng âm thanh hiện hành theo ý thích của bạn.
· Làm chuẩn hóa âm thanh, tự động tăng âm thanh đến mức tối đa trước khi thực hiện các thao tác cắt xén.
· Làm câm một đoạn âm thanh bằng chức năng Mute, thay thế một đoạn âm thanh bằng một đoạn không có âm thanh.
· Đưa một khoảng lặng vào tập tin âm thanh bằng cách dùng chức năng Insert Silence, đồng thời làm tăng chiều dài của tập tin âm thanh lên với một khoảng thời gian cố định được chọn theo ý đồ của người sử dụng.
Xử lý âm thanh với Fast Edit không những bạn nắm được thao tác biên tập thông thường như các chương trình khác mà còn tìm thấy trong Fast Edit nhiều tiện ích khác như:
· Làm thế nào để phát tập tin âm thanh một cách nhanh chóng, chọn vùng âm thanh như thế nào để thực hiện các thao tác biên tập, cắt – dán đoạn âm thanh và lưu một tập tin âm thanh đã chỉnh sửa hoàn chỉnh.
· Sao chép âm thanh vào trong các clipboard (bộ nhớ tạm) và sử dụng clipboard ghép nối nhiều tập tin âm thanh khác nhau tạo nên một hỗn hợp âm thanh phức tạp.
· Fast Edit có trình Playlist Editor là bản danh sách chương trình để phát theo một trình tự hợp lý. Làm việc với Playlist Editor, bạn có thể chủ động thời gian phát chương trình chỉ đơn giản là thay đổi thời điểm bắt đầu của một tập tin.
· Ngoài ra, Fast Edit còn hỗ trợ bảng Edit History nhằm lưu giữ các hoạt động biên tập âm thanh mà bạn đã thực hiện theo một trình tự hợp lý. Bảng Edit History còn cho phép quay trở lại bất kỳ một thao tác đã qua để bạn dễ dàng kiểm tra, chỉnh sửa lại tập tin âm thanh hoặc có thể bỏ một vài bước nếu thấy không cần thiết nữa.
Đặc biệt, với Fast Edit, việc thu âm giọng nói từ micro, thu âm từ đĩa CD hoặc đĩa MP3 … cực kỳ đơn giản.
Đi kèm với sách là đĩa CD - ROM bài tập có cả phần hướng dẫn cài đặt chương trình và phim minh họa sống động cho các thao tác thực hiện mà trong tài liệu hướng dẫn in đen trắng khó thể hiện hết được.
Với những tính năng mạnh mẽ đó, Fast Edit cho thấy xử lý âm thanh trên máy tính thật tuyệt vời, giảm thiểu thời gian biên tập thủ công như trước đây, tạo ra hiệu suất công việc cao và ổn định.
Các bài tập trong sách được trình bày chi tiết, dễ hiểu, giúp bạn nắm bắt nhanh chóng những nội dung cơ bản của chương trình Fast Edit.