www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM

Tác giả: Hồ Ngọc Đại
Nhà xuất bản: Giáo Dục Việt Nam
Giá bìa:37,000
Giá bán:37,000
Năm xuất bản: Quý III / 2010

Muốn tạo ra một bước phát triển trong bất cứ lĩnh vực nào, nhất thiết phải dùng sức mạnh vật chất. Chỉ có sức mạnh vật chất mới có thể thắng nổi một sứ mạnh vật chất khác. Công nghệ sản xuất chẳng qua là một sức mạnh vật chất được tổ chức và kiểm soát, dưới hình thức một quá trình làm ra sản phẩm tất yếu. Vận vào giáo dục, vấn đề cốt tuỷ của Nghiệp vụ sư phạm là xử lý mối quan hệ quá trình / sản phẩm...

Muốn tạo ra một bước phát triển trong bất cứ lĩnh vực nào, nhất thiết phải dùng sức mạnh vật chất. Chỉ có sức mạnh vật chất mới có thể thắng nổi một sứ mạnh vật chất khác. Công nghệ sản xuất chẳng qua là một sức mạnh vật chất được tổ chức và kiểm soát, dưới hình thức một quá trình làm ra sản phẩm tất yếu. Vận vào giáo dục, vấn đề cốt tuỷ của Nghiệp vụ sư phạm là xử lý mối quan hệ quá trình / sản phẩm. Nghiệp vụ sư phạm hiện đại phải trả lời rạch ròi, đầy trách nhiệm hai câu hỏi "chết người" này:
1. Sản phẩm Giáo dục là CÁI gì?
2. Bằng CÁCH nào làm ra đúng sản phẩm ấy?
CÁI / CÁCH là cốt lõi vật chất của Nghiệp vụ sư phạm hiện đại.
CÁI vốn là của có sẵn trong xã hội đowng thời. Nghiệp vụ sư phạm hiện đại chỉ làm việc chọn lựa, nhặt ra và sắp xếp theo định hướng lý thuyết, với 3 nguyên tắc: Phát triển - Chuẩn mực - Tối thiểu.
CÁCH là hình thái trực quan của nguyên lý, đặc trưng cho một trình độ phát triển lịch sử trong các lĩnh vực đời sống. Cả về triết học lẫn về lịch sử, CÁCH mới với nguyên lý mới có thể tạo ra sự phát triển đích thực.