www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


SÁCH HỌC VĂN LỚP 1 - TRÒ CHƠI ĐÓNG VAI - TẠO LÒNG ĐỒNG CẢM (Chương Trình Giáo Dục Hiện Đại)

Tác giả: Tập thể tác giả Nhóm Cánh buồm
Nhà xuất bản: Tri thức
Giá bìa:24,000
Giá bán:24,000
Năm xuất bản: Quý III / 2010

Bộ sách lớp 1 của nhóm Cánh buồm (do nhà giáo Phạm Toàn sáng lập với thành viên ban đầu khoảng hơn mười người được đào tạo sư phạm ở nhiều lĩnh vực) đã biên soạn bao gồm sáu cuốn: sách học văn, sách học tiếng Việt, sách học lối sống, sách học tiếng Anh, sách học tin học, sách hướng dẫn tổ chức việc học.

Cuốn Sách học Văn này được soạn để dạy trẻ em khi bắt đầu đi học ở trường phổ thông, có thể dùng ở trường (giáo viên dạy học sinh) hoặc ở gia đình (phụ huynh dạy con em).
Cuốn sách xác định ngay từ khi trẻ em bắt đầu đi học nhiệm vụ của việc học Văn là tạo ra ở một năng lực văn mà hạt nhân là sự đồng cảm với những tình cảm người biểu đạt bằng hình thức nghệ thuật.
Mở đầu cuốn sách là Trò chơi đóng vai - dùng các trò chơi tưởng tượng để dạy trẻ em lòng đồng cảm với những cảnh ngộ khác nhau của con người.
Các bài tập trong sách là những tình huống, được sắp xếp hợp lí theo cụm chủ đề lớn, theo mức độ tăng dần: từ những cảnh ngộ đơn giản, thân quen, gần gũi với đời sống của các em; tới những cảnh ngộ xa xôi, như con người trong chiến tranh, lũ lụt; rồi những cảnh ngộ phức tạp đòi hỏi sự tưởng tượng xa hơn, như trong phim hoạt hình, tranh dân gian, và con người ở lục địa khác; rồi tới cảnh ngộ trong tác phẩm nghệ thuật hay từ thông tin thực tế.
Cách dùng sách học Văn này rất dễ thực hiện cho giáo viên, mà lại thu hút sự tham dự, nhập vai của học sinh trong mỗi giờ học tình huống sinh động. Người dạy chỉ làm công việc tổ chức các việc làm của người học chứ không nhồi nhét và bắt người học ghi nhớ máy móc.