www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC VIỆC HỌC CÁC MÔN TIẾNG VIỆT, VĂN, LỐI SỐNG, TIN HỌC, TIẾNG ANH (Kèm Theo Bộ Sách Tham Khảo Lớp 1 - Chương Trình Giáo Dục Hiện Đại)

Tác giả: Tập thể tác giả Nhóm Cánh buồm
Nhà xuất bản: Tri thức
Giá bìa:39,000
Giá bán:39,000
Năm xuất bản: Quý III / 2010

Bộ sách lớp 1 của nhóm Cánh buồm (do nhà giáo Phạm Toàn sáng lập với thành viên ban đầu khoảng hơn mười người được đào tạo sư phạm ở nhiều lĩnh vực) đã biên soạn bao gồm sáu cuốn: sách học văn, sách học tiếng Việt, sách học lối sống, sách học tiếng Anh, sách học tin học, sách hướng dẫn tổ chức việc học.

Đây là cuốn sách đi kèm theo bộ giáo khoa lớp Một (tham khảo), hướng dẫn cách dùng các cuốn Sách học Tiếng Việt, Sách học Văn, Sách học Lối sống, Sách học Tin học, Sách học Tiếng Anh. Sách thuộc loại này xưa nay thường có tên là “Sách dùng cho giáo viên” hoặc “Sách hướng dẫn giảng dạy”. Riêng sách này lại có tên là sách Hướng dẫn tổ chức việc học.
Sao lại gọi tên đó? Vì theo định nghĩa, Giáo dục Hiện đại là công việc tiến hành dựa trên nghiên cứu cách học của trẻ em rồi dựa theo đó mà tổ chức việc học của trẻ em. Cách học đó được tiến hành tuần tự theo những việc làm nối tiếp nhau giao cho học sinh thực hiện. Những việc làm đó được ghi rõ trong cuốn sách Hướng dẫn... này. Toàn bộ việc học của các em sẽ diễn ra với những việc các em tự làm, với những thao tác cụ thể được chỉ ra trong sách. Và như vậy, việc học của trẻ em sẽ thành việc tự học, giáo dục thành tự giáo dục.
Cũng trên tinh thần tự học đó, sách giáo khoa và sách hướng dẫn tổ chức việc học cho các em cũng cho thấy rõ: hệ thống giáo dục hiện đại sẽ không cần thiết phải kiểm tra, phải cho điểm, hoàn toàn không dùng điểm số và so sánh hơn kém giữa học sinh với nhau bằng điểm số.
Thay cho việc kiểm tra, chấm điểm, hệ thống này hướng dẫn học sinh làm việc mà hễ làm được việc trước thì mới làm sang được việc sau - hệ thống của giáo sư Hồ Ngọc Đại gọi đó là “quy trình công nghệ” - và việc đánh giá nằm ngay trong việc làm để mọi tiến bộ của học sinh được diễn ra trong việc tự đánh giá.