www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


BÀI HỌC LÀ GÌ

Tác giả: Hồ Ngọc Đại
Nhà xuất bản: Giáo dục
Giá bìa:57,000
Giá bán:57,000
Năm xuất bản: Quý III / 2010

Bài học là một quá trình thầy tổ chức cho trò hoạt động để lĩnh hội một khái niệm và kỹ năng, kỹ xảo tương ứng với nó, trong một thời gian xác định, ở một trình độ phát triển nhất định. Bài học là một quy trình hình thành khái niệm cho học sinh, lấy hành động làm cơ sở hình thành khái niệm. Quy trình kỹ thuật để hình thành khái niệm gọi là công nghệ giáo dục.

Bài học là một quá trình thầy tổ chức cho trò hoạt động để lĩnh hội một khái niệm và kỹ năng, kỹ xảo tương ứng với nó, trong một thời gian xác định, ở một trình độ phát triển nhất định.
Bài học là một quy trình hình thành khái niệm cho học sinh, lấy hành động làm cơ sở hình thành khái niệm. Quy trình kỹ thuật để hình thành khái niệm gọi là công nghệ giáo dục.
Muốn giải quyết các vấn đề kỹ thuật, thì vừa phải có một quan niệm rất rõ ràng về lý luận khoa học, vừa phải có năng lực thực tiễn, để tìm ra chỗ hiểm của quá trình. Các chỗ hiểm ấy là: môn học, bài học, tiết học, trong đó bài học là cơ sở.
Nội dung của một bài học là khái niệm (và tương ứng với nó là kỹ năng, kỹ xảo)
Đặc trưng cơ bản nhất của quá trình giáo dục chính là ở chỗ nó là một quá trình phát triển, hơn nữa là một quá trình của chủ thể S (học sinh) thâm nhập vào đối tượng A, trong chính quá trình phát triển của A.