www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VĂN BẢN NGHỊ LUẬN Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG

Tác giả: Hoàng Thị Mai, Kiều Thọ Long
Nhà xuất bản: Giáo Dục Việt Nam
Giá bìa:32,800
Giá bán:32,800
Năm xuất bản: 0

Dạy học văn bản nghị luận có tác dụng rất lớn trong việc rèn luyện cho học sinh tư duy lôgíc; kĩ năng lập luận sắc bén, năng lực biểu đạt những quan niệm, tư tưởng một cách sâu sắc và bản lĩnh, tinh thần tự chủ trước đời sống...

Văn bản nghị luận chiếm một vị trí quan trọng trong chương trình SGK Ngữ văn THCS và THPT. Văn bản nghị luận là loại văn bản trực tiếp nói lí lẽ, được viết ra nhằm phát biểu một nhận định, tư tưởng, quan điểm, thái độ trước một vấn đề đặt ra trong cuộc sống, qua đó xác lập cho người nghe, người đọc một tư tưởng quan điểm nào đó. Văn bản nghị luận là kết quả chủ yếu của tư duy lôgíc.
Dạy học văn bản nghị luận có tác dụng rất lớn trong việc rèn luyện cho học sinh tư duy lôgíc; kĩ năng lập luận sắc bén, năng lực biểu đạt những quan niệm, tư tưởng một cách sâu sắc và bản lĩnh, tinh thần tự chủ trước đời sống.
Tuy nhiên, để tiếp nhận tốt loại văn bản này, người học còn phải có khả năng tư duy trừu tượng tốt. Việc đọc - hiểu văn bản nghị luận, do vậy, là khó đối với học sinh. Cuốn "Phương Pháp Dạy Học Văn Bản Nghị Luận Ở Trung Học Phổ Thông" là cố gắng của các tác giả góp phần khắc phục những khó khăn, thách thứ mà giáo viên và học sinh đang gặp phải trong quá trình dạy học thể loại văn bản này ở trường PT.
Cuốn sách gồm 3 chương:
Chương 1. Khái quát chung về văn bản nghị luận ở trường phổ thông
Chương 2. Tổ chức một giờ dạy học văn bản nghị luận ở trường phổ thông
Chương 3. Một số thiết kế giáo án, bài tập và đề bài làm văn về văn bản nghị luận ở trường phổ thông.