www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


ĐỔI MỚI THIẾT KẾ BÀI GIẢNG LỊCH SỬ 7

Tác giả: Phan Ngọc Liên
Nhà xuất bản: Giáo dục
Giá bìa:22,000
Giá bán:22,000
Năm xuất bản: Quý I / 2008

Để góp phần thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo phương hướng “Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh, phù hợp với đặc điểm từng lớp học, môn học; bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thứcc vào thực tiễn, tác động đến tình cảm, đêm lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh”, các cuốn sách “Đổi Mới Thiết Kế Bài Giảng Lịch Sử (từ lớp 6 đến lớp 12)” được biên soạn, nhằm giới thiệu với các bạn đồn nghiệp những ý tưởng của một kiểu bài giảng theo phương hướng đổi mới...

Để góp phần thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo phương hướng “Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh, phù hợp với đặc điểm từng lớp học, môn học; bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thứcc vào thực tiễn, tác động đến tình cảm, đêm lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh”, các cuốn sách “Đổi Mới Thiết Kế Bài Giảng Lịch Sử (từ lớp 6 đến lớp 12)” được biên soạn, nhằm giới thiệu với các bạn đồn nghiệp những ý tưởng của một kiểu bài giảng theo phương hướng đổi mới.
Với mục tiêu đó, nội dung cuốn sách cố gắng làm rõ 4 vấn đề cơ bản của bài giảng:
1. Việc xác định mục tiêu cần được thể hiện dưới dạng những yêu cầu cụ thể, có thể “đong đo, đếm” được.
2. Ngoài việc xác định mục tiêu bài học là việc xác định mục tiêu của từng mục, nhằm gợi ý cho giác viên xác định mức độ nội dung kiến thức cần đạt ở từng mục một cách cụ thể.
3. Ở từng mục, tiếp theo phần mục tiêu là những gợi ý thiết kế các hoạt động cụ thể bao gồm: gợi ý về nội dung - các đơn vị kiến thức và những kiến thức khó các tác giả cố gắng làm rõ thêm; gợi ý về phương pháp thực hiện - dự kiến các hoạt động.
4. Hình thức của bài giảng đã cố gắng làm rõ phần việc của thầy, phần việc của trò trong quá trình truyền thụ và nhận thức đối với từng đơn vị kiến thức Các bài ôn tập, tổng kết, do Sách giáo khoa đã trình bày dưới dạng các câu hỏi, giáo viên chỉ cần tổ chức, hướng dẫn học sinh trả lời các câu hỏi đó bằng cách nhớ lại các sự kiện cơ bản, các vấn đề chủ yếu của lịch sử nên không nằm trong nội dung cuốn sách này.
Hi vọng nội dung cuốn sách sẽ là một trong những phương án để giáo viên suy nghĩ tiến hành bài soạn theo hướng phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của cả thầy và trò trong quá trình dạy học trên lớp. Tuyệt nhiên không thể coi đây là những bài soạn mẫu với đúng ý nghĩa của nó