www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


BỊ LĂNG NHỤC

Tác giả: Mukhtar Mai, Huy Minh (Dịch)
Nhà xuất bản: Phụ nữ
Giá bìa:40,000
Giá bán:40,000
Năm xuất bản: Quý III / 2010

Cô đã không làm điều gì sai, em trai cô cũng vậy. Thế nhưng hội đồng làng Meerwala lại đồng thuận để cô bị cưỡng hiếp tập thể để đền tội cho cậu em chẳng phạm tội gì của cô. Ở tuổi hai mươi tám, cô bị bốn người đàn ông làm nhục. Sau quãng thời gian chìm trong đau đớn, cô quyết định lên tiếng đòi lại công lý cho bản thân. Câu chuyện của Mukhtar Mai được các phương tiện truyền thông, các chính trị gia và các tổ chức phi chính phủ lắng nghe. Một ngôi trường đã được dựng lên, trở thành công cụ khai sáng chống lại những hủ tục tàn bạo, cô được bọn trẻ trìu mến gọi là Mukhtar Mai (người chị đáng kính).

Cô đã không làm điều gì sai, em trai cô cũng vậy. Thế nhưng hội đồng làng Meerwala lại đồng thuận để cô bị cưỡng hiếp tập thể để đền tội cho cậu em chẳng phạm tội gì của cô. Ở tuổi hai mươi tám, cô bị bốn người đàn ông làm nhục. Sau quãng thời gian chìm trong đau đớn, cô quyết định lên tiếng đòi lại công lý cho bản thân. Câu chuyện của Mukhtar Mai được các phương tiện truyền thông, các chính trị gia và các tổ chức phi chính phủ lắng nghe. Một ngôi trường đã được dựng lên, trở thành công cụ khai sáng chống lại những hủ tục tàn bạo, cô được bọn trẻ trìu mến gọi là Mukhtar Mai (người chị đáng kính). Và Bị lăng nhục , cuốn sách ghi lại phần đời đau thương và can trường của cô, đã trở thành cuốn tự truyện làm xáo động toàn cầu, biến Mukhtar Mai thành “biểu tượng của cuộc đấu tranh vì quyền phụ nữ không chỉ ở Pakistan mà trên toàn thế giới” (Le Monde).
Mukhtar Mai, tên thật là Mukhtaran Bibi, sinh năm 1972 tại làng Meerwala , Pakistan . Năm 2004, ở Mỹ, cô được bầu chọn là “Người phụ nữ của năm” và nhận giải thưởng của Ủy ban Nhân quyền Quốc tế. Năm 2006, cuốn tự truyện Bị lăng nhục của cô được xuất bản, được dịch ra hai mươi ba ngôn ngữ khác nhau, trở thành nguồn động viên tinh thần ý nghĩa cho cuộc chiến bảo vệ nữ quyền trên thế giới.