www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TUYỂN TẬP TRUYỆN NGẮN MACXIM GORKI

Tác giả: Macxim Gorki - Dịch: Phạm Mạnh Hùng, Cao Xuân Hạo
Nhà xuất bản: Văn học
Giá bìa:105,000
Giá bán:105,000
Năm xuất bản: 2010

"Tuyển Tập Truyện Ngắn Macxim Gorki" chọn lọc những tác phẩm tiêu biểu nhất của ông về thể loại này, bao gồm cả những truyện mà yếu tố lãng mạn chiếm ưu thế, những truyện mà yếu tố hiện thực chiếm ưu thế, những truyện mà yếu tố hiện thực và lãng mạn gần như ngang bằng, đến mức khó xếp hẳn vào loại nào...

Trên bình nguyên bạc đầu của biển cả, gió đang dồn mây đen lại, khoảng giữa mây đen và biển rộng, chim báo bão kiêu hãnh bay lượn tựa hồ một ánh chớp đen.
Khi sà xuống sát bển, cánh chạm ngọn sóng, khi lao vút lên mây như một mũi tên, chim cất tiếng kêu, và mây nghe thấu nỗi vui mừng trong tiếng kêu ngang tàng của chim báo bão.
Trong tiếng kêu có niềm khát khao bão táp! Mãnh lực của phẫn nộ, lửa sáng của say mê và niềm tin ở chiến thắng - mây nghe rõ trong tiếng kêu này.
Đàn hải âu rên siết trước trận bão, - chúng rên rỉ, bay cuống quýt trên măt biển và sẵn sàng dấn sâu xuống đáy biển nỗi kinh hoàng trước trận phong ba.
Lũ chim lặng cùng rên rỉ, - chúng không sao hiểu hổi niềm khoái lạc trong chiến trận của cuộc đời: chúng kinh sợ tiếng sấm của đấu tranh...
... Mây là là buông thấp dần xuống mặt biển, mỗi lúc một u ám, và sóng biển réo lên, vươn cao lên đón sấm. Sấm gầm vang dậy. Sủi bọt căm hờn, sóng cất tiếng than đáp lại lời gió. Gió ôm đoàn sóng biển trong đôi tay hùng vĩ và tung sóng lao vào vách đá trong cơ hung hãn man dại, và những khối nước khổng lồ màu ngọc bích vỡ tung tóe thành muôn hạt bụi trong.