www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


HÀM SỐ - Các Chuyên Đề Toán Trung Học Phổ Thông

Tác giả: Phan Huy Khải
Nhà xuất bản: Giáo dục
Giá bìa:35,000
Giá bán:35,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2008

Hàm số là một trong những phần quan trọng nhất cấu thành nên chương trình Giải tích được giảng dạy và học tập trong nhà trường trung học phổ thông hiện nay. Cuốn "Hàm Số" này nhằm giới thiệu các phương pháp cơ bản nhất để giải các bài toán về hàm số.

Hàm số là một trong những phần quan trọng nhất cấu thành nên chương trình Giải tích được giảng dạy và học tập trong nhà trường trung học phổ thông hiện nay. Cuốn "Hàm Số" này nhằm giới thiệu các phương pháp cơ bản nhất để giải các bài toán về hàm số và được chia thành ba chương:
- Chương I với tiêu đề "Đạo hàm của hàm số", dành để trình bày các phép tính về đạo hàm.
- Chương II với tên gọi "Tính đồng biến và nghịch biến của hàm số" trình bày việc sử dụng đạo hàm để khảo sát tính đồng biến và nghịch biến của hàm số và việc áp dụng chúng vào các vấn đề sau:
1. Chứng minh bất đẳng thức bằng đạo hàm
2. Giải phương trình và bất phương trình không có tham số
3. Biện luận phương trình và phương trình có tham số
4. Tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số
- Chương III, "Các bài toán khảo sát hàm số" trình bày những bài toán liên quan đến việc khảo sát và vẽ đồ thị hàm số, các bài toán về tiếp tuyến, và sự tiếp xúc giữa các đường cong, bài toán về giao điểm của các đường cũng như các ứng dụng của việc dùng đồ thị để khảo sát các tính chất định tính của hàm số.
Hệ thống bài tập trong từng chương được lựa chọn cẩn thận, có tính chất tiêu biểu và được phân loại cẩn thận theo phương pháp giải chúng.