www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CẨM NANG PHÁP LUẬT DÀNH CHO LÃNH ĐẠO VÀ CÁN BỘ CÔNG CHỨC CHUYÊN MÔN XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN

Tác giả: Quí Long, Kim Thư
Nhà xuất bản: Lao động
Giá bìa:298,000
Giá bán:298,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2010

Trong thực tế hiện nay, sự hiểu biết pháp luật và vận dụng pháp luật vào cuộc sống hằng ngày của nhân dân cũng như đội ngũ cán bộ xã, phường, thị trấn còn nhiều hạn chế. Để góp phần nâng cao năng lực công tác của đội ngũ cán bộ xã, phường, thị trấn. Nhà xuất bản Lao động xuất bản cuốn sách Cẩm Nang Pháp Luật Dành Cho Lãnh Đạo Và Cán Bộ Công Chức Chuyên Môn Xã, Phường, Thị Trấn...

Xã, phường, thị trấn là đơn vị hành chính cấp cơ sở, là cầu nối giữa Đảng với dân, là nơi đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Đây cũng là nơi kiểm chứng, phản hồi để giúp Đảng và Nhà nước hoàn chỉnh đường lối, chính sách. Chính quyền cấp cơ sở xã, phường, thị trấn có vị trí quan trọng trong công cuộc cải cách hành chính ở nước ta hiện nay.
Cùng với việc xây dựng và củng cố chính quyền cấp cơ sở, việc chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã, phường, thị trấn, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt có đủ phẩm chất, năng lực là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa hết sức quan trọng cả trước mắt cũng như lâu dài trong sự nghiệp cách mạng của Đảng.
Trong thực tế hiện nay, sự hiểu biết pháp luật và vận dụng pháp luật vào cuộc sống hằng ngày của nhân dân cũng như đội ngũ cán bộ xã, phường, thị trấn còn nhiều hạn chế. Để góp phần nâng cao năng lực công tác của đội ngũ cán bộ xã, phường, thị trấn. Nhà xuất bản Lao động xuất bản cuốn sách Cẩm Nang Pháp Luật Dành Cho Lãnh Đạo Và Cán Bộ Công Chức Chuyên Môn Xã, Phường, Thị Trấn.
Nội dung cuốn sách bao gồm những phần chính sau:
Phần thứ nhất: Quy định mới nhất về tổ chức và hoạt động trong chính quyền phường, xã, thị trấn.
Phần thứ hai: Quy định mới nhất về xử phạt vi phạm hành chính
Phần thứ ba: Quy định mới nhất về chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp và phương tiện đi lại.
Phần thứ tư: Quy định mới nhất về xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm 2011 và định mức phân bổ dự toán, vốn đầu tư nhà nước giai đoạn 2011 - 2015
Phần thứ năm: hệ thống mục lục ngân sách nhà nước
Phần thứ sáu: Hướng dẫn mới nhất về quản lý đất đai và nhà ở
Phần thứ bảy: Hướng dẫn giải đáp 605 tình huống về Bộ luật dân sự.
Đây là tài liệu nghiên cứu, tham khảo thật sự cần thiết cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân, đội ngũ cán bộ xã, phường, thị trấn và người dân tìm hiểu, thực hiện đúng chính sách pháp luật.