www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NGUYÊN LÝ CHỌN NGÀY THEO KHÍ TIẾT - MẶT TRỜI VẠN SỰ BẤT CẦU NHÂN TÂN MÃO 2011

Tác giả: Cao Tài Linh
Nhà xuất bản: Thời đại
Giá bìa:20,000
Giá bán:20,000
Năm xuất bản: 2010

Một năm chia thành 24 tiết khí, thời cổ đại gọi là "tiết", hoặc gọi là "khí". Mỗi tháng có hai tiết khí, tiết trước gọi là tiết khí, tiết sau gọi là trung khí. Cuốn "Lịch Tiết Khí- Mặt Trời" cho ta hiểu thêm về vũ trụ, thiên văn và mối liên hệ trong cuộc sống.

Một năm chia thành 24 tiết khí, thời cổ đại gọi là "tiết", hoặc gọi là "khí". Mỗi tháng có hai tiết khí, tiết trước gọi là tiết khí, tiết sau gọi là trung khí.
Hai mươi tư tiết khí là 24 phần bằng nhau của một năm Mặt trời, vì vậy tiết khí chúng ta nói là dương lịch. Một năm tổng cộng khoảng 365.25 ngày, nên mỗi tiết khí là 15.2 ngày có dư.
Lịch mặt trời còn gọi là Dương lịch, là lịch xây dựng trên cơ sở lấy chu kỳ vận hành của Trái đất tự xoay chuyển quanh Mặt trời. Năm của lịch Mặt trời gần tương đương với năm Hồi quy, một năm 12 tháng, "tháng" này trên thực tế không liên quan đến tháng sóc vọng. Tháng và ngày Dương lịch đều tương đối phù hợp với vị trí của Mặt trời trên Hoàng đạo, căn cứ vào ngày dương lịch trong một năm có thể nhận thấy rõ tình hình thay đổi thời tiết bốn mùa.
Cuốn "Lịch Tiết Khí- Mặt Trời" cho ta hiểu thêm về vũ trụ, thiên văn và mối liên hệ trong cuộc sống.

MỤC LỤC:
Giờ mặt trời
Tiết khí
Lịch tiết khí Việt Nam
Xuân phân trong lịch dương
Tiết khí năm 2011
Bảng lịch tiết khí 2011
Ngày xuất hành, mở hàng đầu năm