www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CHUYỆN KỂ VỀ DANH NHÂN THẾ GIỚI - Cậu Bé Ước Mơ Trở Thành Tổng Thống - Barack Obama

Tác giả: Tae-Soo Lee - Dịch giả: Ngọc Anh
Nhà xuất bản: Kim đồng
Giá bìa:45,000
Giá bán:45,000
Năm xuất bản: Quý II / 2010

Với hình thức truyện tranh, sinh động và hấp dẫn "Chuyện kể về danh nhân thế giới" sẽ tạo cảm hứng cho các em khi vừa chơi vừa tích lũy cho mình hiểu biết vừa học được những bài học làm người có ích sau này.

Barack Obama, nhân vật đang được cả thế giới quan tâm, chú ý, vị tổng thống da màu đầu tiên của Hợp chủng quốc Hoa Kì sinh tại Honolulu, Hawaii năm 1961. Cha ông là Barack Obama, Sr. người Kenya và mẹ là bà Stanley Ann Dunham, một phụ nữ da trắng người Mĩ. Ông được cha đặt tên là Barack với ý nghĩa “người được chúc phúc”. Lên 6 tuổi, Obama theo mẹ tới định cư tại Indonesia nhưng chỉ vì màu da mà cậu luôn bị bạn bè xa lánh. Năm 10 tuổi mặc dù được trở về quê hương nhưng cậu vẫn bị người da trắng phân biệt đối xử. Trong một thời gian dài cậu thiếu niên Barack luôn trăn trở về nguồn gốc của mình, cảm thấy hoang mang vì nhận ra mình không thuộc về quê cha hay đất mẹ.
Obama đỗ đại học và khởi đầu cuộc sống mới với niềm tin và hi vọng mới. Obama dường như trở thành một con người hoàn toàn khác, luôn miệt mài học tập và tích cực tham gia các phong trào của nhà trường. Hơn nữa, để tìm nguồn cội của mình, cậu thanh niên Obama quyết tâm thực hiện một cuộc hành trình về Kenya , quê hương của cha. Tại đây, sau khi hiểu được tầm quan trọng của gia đình và vai trò của cha nên khi trở về Mĩ, ông đã vào học tại trường Luật của Đại học Harvard, nơi quy tụ rất nhiều nhân tài nước Mĩ. Tốt nghiệp xong, ông bắt đầu tham gia hoạt động với tư cách là một luật sư dân quyền nhằm giúp đỡ nhiều người, đồng thời ông cũng luôn trăn trở để làm sao giúp cho tất cả mọi người có được cuộc sống no đủ, hạnh phúc hơn.
Năm 35 tuổi Obama quyết định đi theo nghiệp chính trị. Bởi ông cho rằng cần phải có nền tảng căn bản hơn để giúp đỡ những người nghèo. Thông qua bài diễn văn chứa đựng sự chân thành và phong thái đầy tự tin của mình, ông đã thu hút được sự quan tâm của công chúng và thành công trong sự nghiệp chính trị khi tuổi đời còn rất trẻ. Cuối cùng Obama được bầu chọn là ứng cử viên tổng thống da đen đầu tiên của đảng Dân chủ. Ngày 4 tháng 11 năm 2008 ông đã đắc cử tổng thống Mĩ gốc Phi đầu tiên trước sự thán phục của nhân dân toàn thế giới.
Barack Obama, người đã dũng cảm vượt qua nhiều trở ngại và viết lên trang sử mới của nước Mĩ, ông luôn được mọi người yêu quý và ngưỡng mộ như một tấm gương sáng về biết ước mơ và hi vọng.