www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


RỦI RO TÍN DỤNG THƯƠNG MẠI NGÂN HÀNG - LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN

Tác giả: Trương Quốc Cường, Đào Minh Phúc, Nguyễn Đức Thắng
Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia
Giá bìa:46,000
Giá bán:46,000
Năm xuất bản: Quý III / 2010

 Trong thực tiễn  hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại cho thấy tín dụng là khoản mục sinh lợi chủ yếu đồng thời nó cũng là khoản mục rủi ro chủ yếu của các ngân hàng thương mại. Để tránh phải giải quyết những rủi ro trong hoạt động tín dụng, các ngân hàng thương mại cần chú ý đúng mức đến việc đề phòng rủi ro ngay từ lúc ban đầu khi xuất hiện nhu cầu xin vay vốn từ phía các doanh nghiệp.

Ngân hàng thương mại là loại hình ngân hàng phổ biến nhất hiện nay, đóng vai trò là trung gian tài chính huy động tienf nhãn rỗi thông qua các dịch vụ nhận tiền gửi rồi cung cấp cho những chủ thể cần vốn chủ yếu dưới hình thức các khoản vay trực tiếp. Ngân hàng thương mại dù ở quốc gia nào cũng đều là nhóm trung gian tài chính lớn nhất, cũng là trung gian tài chính mà các chủ thể kinh thế giao dịch thường xuyên nhất.
Cùng với quá trình đổi mới của đất nước, trong các hoạt động của ngân hàng thương mại thì hoạt động tín dụng đang là kênh đầu tư quan trọng cho sự phát triển của đất nước. Trong thực tiễn  hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại cho thấy tín dụng là khoản mục sinh lợi chủ yếu đồng thời nó cũng là khoản mục rủi ro chủ yếu của các ngân hàng thương mại. Để tránh phải giải quyết những rủi ro trong hoạt động tín dụng, các ngân hàng thương mại cần chú ý đúng mức đến việc đề phòng rủi ro ngay từ lúc ban đầu khi xuất hiện nhu cầu xin vay vốn từ phía các doanh nghiệp.
Nhằm giúp bạn đọc, đặc biệt là cán bộ tín dụng và sinh viên ngành ngân hàng có thêm tài liệu nghiên cứu về vấn đề rủi ro tín dụng trong các ngân hàng thương mại, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia xuất bản cuốn "Rủi Ro Tín Dụng Ngân Hàng Thương Mại - Lý Luận Và Thực Tiễn".

MỤC LỤC:
Chương 1: Rủi Ro tín dụng
Chương 2: Những nguyên tắc của Basel về tín dụng
Chương 3: Các báo cáo tài chính
Chương 4: Phân tích thông tin tài chính
Chương 5: Hồ sơ tín dụng và xử lý yêu cầu vay vốn
Chương 6: Quyết định cho vay và ký kết hợp đồng tín dụng
Chương 7: Phòng ngừa, xử lý khoản vay có vấn đề và thu nợ
Chương 8: Cán bộ tín dụng