www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


ÔNG GIÀ KHỐT TA BÍT

Tác giả: L.Laghin - Dịch giả: Minh Đăng Khánh
Nhà xuất bản: Văn học
Giá bìa:60,000
Giá bán:60,000
Năm xuất bản: 2006

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu một ông thần như vậy bỗng nhiên rơi vào đất nước Liên Xô, nơi có những quan niệm hoàn toàn khác về hạnh phúc và chính nghĩa, nơi quyền lực của bọn giàu có đã bị xóa bỏ vĩnh viễn từ lâu, nơi chỉ có lao động lương thiện mới mang lại cho con người hạnh phúc, sự kính trọng và vinh quang? Hãy đọc ngay "Ông Già Khốt Ta Bít"để trả lời cho câu hỏi đó!

Trong tác phẩm "Nghìn lẻ một đêm" có "Chuyện người đánh cá". Khi kéo lưới từ dưới biển lên, người đánh cá nọ thấy trong lưới có một cái bình bằng đồng, trong bình lại có một ông thần lửa thường có trong truyện cổ tích Ả-rập hào hùng. Ông thần này bị giam cầm trong bình ấy gần hai nghìn năm. Ông ta đã thề sẽ đem lại hạnh phúc cho ai giải thoát được ông ta: làm cho người đó trở lên giàu có, cho người đó tất cả kho báu trên trái đất, làm cho người đó trở thành một quốc vương Hồi giáo hùng mạnh nhất trong tất cả các quốc vương Hồi giáo và ngoài ra còn thỏa mãn ba điều ước của người đó.
Hay chẳng han, truyện "A-la-đanh và cây đèn thần". Tưởng chừng một cây đèn cũ kỹ chẳng có gì đánh chú ý, có thể nói rằng đó chỉ là một thứ đồ vứt đi. Ấy thế mà chỉ cần miết ngón tay vào cây đèn là bỗng nhiên một ông thần từ đâu đó hiện ra và thỏa mãn bất kỳ điều ước nào của người chủ cây đèn, kể cả những điều ước phi lý nhất. Các bạn muốn thưởng thức những đồ ăn, thức uống cực kỳ hiếm có ư? Xin mời! Các bạn muốn có những cái rương chất đầy vàng và đá quý ư? Xin sẵn sàng! Các bạn có muốn một cung điện nguy nga tráng lệ ư? Xin có ngay!..
Thế nhưng sẽ ra sao nếu một ông thần như vậy bỗng nhiên rơi vào đất nước Liên Xô, nơi có những quan niệm hoàn toàn khác về hạnh phúc và chính nghĩa, nơi quyền lực của bọn giàu có đã bị xóa bỏ vĩnh viễn từ lâu, nơi chỉ có lao động lương thiện mới mang lại cho con người hạnh phúc, sự kính trọng và vinh quang?
Để trả lời được câu hỏi trên, bạn sẽ có những giây phút thú vị khi đọc "Ông Già Khốt Ta Bít"!