www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


BẠN HỌC VÌ AI

Tác giả: Tô Diệu Bân (Biên Soạn).
Nhà xuất bản: Văn hóa - Thông tin
Giá bìa:58,000
Giá bán:58,000
Năm xuất bản: 2010

Buổi tối, bài tập về nhà đè nặng đến không thở nổi, mình toàn gục lên bàn ngủ gật... Nếu hỏi mình học vì ai? Thì câu trả lời là vì cha mẹ thầy cô... Không vì bản thân mình chút nào cả". Những học sinh có suy nghĩ như vậy luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi vì họ lấy việc học của bản thân gán thành trách nhiệm người khác giao cho họ, cưỡng ép họ làm, chính bởi thế họ không có động lực học.

"Buổi tối, bài tập về nhà đè nặng đến không thở nổi, mình toàn gục lên bàn ngủ gật... Nếu hỏi mình học vì ai? Thì câu trả lời là vì cha mẹ thầy cô... Không vì bản thân mình chút nào cả". Những học sinh có suy nghĩ như vậy luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi vì họ lấy việc học của bản thân gán thành trách nhiệm người khác giao cho họ, cưỡng ép họ làm, chính bởi thế họ không có động lực học.
Người Trung Quốc có câu "Hoa mai thơm vì trải qua đông giá, bảo kiếm sắc do mài giũa luyện rèn". Học tập là một quá trình lao động gian khổ và phải trả giá bằng sự nỗ lực cần cù không ngừng nghỉ. Hàng ngày bạn phải đến trường đi học, về nhà còn làm bài tập... nếu thực sự muốn học giỏi, bạn không được sợ vất vả. Khi đã cam tâm tình nguyện nếm thử vị đắng, dù cho đắng hơn bạn vẫn cảm nhận được vị ngọt nơi sâu thẳm. Còn khi bạn không chấp nhận gian khổ, thì việc học tập trở nên vô cùng mệt mỏi!
Học tập là cội nguồn quan trọng nhất tạo nên giá trị bản thân. Bạn phải xác định học vì chính mình và tất cả mọi thứ trên đời có được đều do học tập mang lại. Tiền tài, danh vọng... một ngày nào đó cũng có thể mất, nhưng kiến thức tích lũy được trong quá trình học tập không ai có thể lấy đi được. Tóm lại, học vì chính mình là động cơ học khiến ta vui vẻ nhất, chủ động học là cách thức học giúp ta hăng say nhất.