www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


LÝ THUYẾT VÀ BÀI TẬP TÍNH TOÁN VÀ SỬA CHỮA MÁY ĐIỆN

Tác giả: Nguyễn Trọng Thắng, Lê Thị Thanh Hoàng
Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TP.HCM
Giá bìa:42,000
Giá bán:42,000
Năm xuất bản: 2008

Tính toán sửa chữa máy điện là một trong những môn học chuyên ngành quan trọng đối với sinh viên ngành Điện Công nghiệp, nói cách khác để có thể nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực máy điện thì sinh viên phải nắm vững những kiến thức của môn học này. Lý thuyết và bài tập tính toán sửa chữa máy điện là tài liệu giúp cho sinh viên chuyên ngành củng cố lí thuyết và rèn luyện kỹ năng giải quyết các bài toán có liên quan đến kiến thức của môn học Tính toán sửa chữa máy điện....

Tính toán sửa chữa máy điện là một trong những môn học chuyên ngành quan trọng đối với sinh viên ngành Điện Công nghiệp, nói cách khác để có thể nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực máy điện thì sinh viên phải nắm vững những kiến thức của môn học này. Lý thuyết và bài tập tính toán sửa chữa máy điện là tài liệu giúp cho sinh viên chuyên ngành củng cố lí thuyết và rèn luyện kỹ năng giải quyết các bài toán có liên quan đến kiến thức của môn học Tính toán sửa chữa máy điện.
Ngoài ra môn học này còn giúp cho các cán bộ kỹ thuật trong các nhà máy chế tạo và sửa chữa máy điện nắm vững kiến thức cơ bản về máy điện quay và máy biến áp, cấu trúc của dây quấn, nguyên lý tính toán và ứng dụng trong việc giải quyết các bài toán thực tế về lĩnh vực này trong công nghiệp và dân dụng.
Giáo trình được biên soạn trên cơ sở người đọc học môn Lý thuyết Máy điện ở bậc đại học hoặc cao đẳng nên tài liệu không đi sâu vào mặt lí luận các hiện tượng vật lí mà chủ yếu trình bày các phương pháp tính toán các loại máy điện thông dụng thực tế.
Giáo trình Lí thuyết và bài tập tính toán sửa chữa máy điện gồm 6 chương:
Chương 1: Tính toán dây quấn máy điện không đồng bộ 3 pha
Chương 2: Tính toán dây quấn điện không đồng bộ 3 pha hai cấp tốc độ (tỉ số biến đổi tốc độ:2/1) Chương 3: Tính toán dây quấn máy điện không đồng bộ 1 pha
Chương 4: Tính toán thay đổi tham số dây quấn máy điện không đồng bộ 3 pha và 1 pha Chương 5: Tính toán dây quấn máy điện xoay chiều có vành góp (động cơ vạn năng)
Chương 6: Tính toán máy biến áp
Trong mỗi chương có trình bày phần tóm tắt lí thuyết, các bài ví dụ minh hoạ và các bài tập tự giải, mong rằng tài liệu này sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc.