www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


VÒNG XOÁY TÌNH YÊU

Tác giả: Thanh Điểu - Dịch giả: Tử Đằng
Nhà xuất bản: Văn học
Giá bìa:72,000
Giá bán:72,000
Năm xuất bản: Quý I / 2011

Cuộc đời là một bàn cờ, ai cũng nghĩ rằng mình đang là chủ nhân của cuộc chơi, đủ thông minh tỉnh táo để điều khiến ván cờ. Nhưng đến khi giật mình nhận ra, hóa ra họ tự đánh cờ với chính mình. Con người bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc chơi mà họ vừa là chủ vừa là quân cờ ấy, giống như những nhân vật mang đầy oán hận bi ai trong "Vòng Xoáy Tình Yêu" của tác giả Thanh Điểu đã sống trong điên cuồng trả thù, đánh cược với trò chơi tình ái khiến họ rơi vào bế tắc của tận cùng đau khổ.

Câu chuyện bắt nguồn từ hai chị em sinh đôi cùng yêu một người đàn ông, những mâu thuẫn và hận thù trong tình yêu đã khiến hai đứa con sinh đôi của người em đã phải chịu cảnh ly tán từ khi mới lọt lòng. Sau khi lớn lên, họ lại tiếp tục những ân oán năm xưa… Ích kỉ, đố kị, thương hại, đau đớn, cách biệt… đẩy họ vào một vòng xoáy của yêu thương và thù hận.
Một câu chuyện phức tạp, những nghi ngờ chồng chéo, xô đẩy nhau nhưng không cuốn người đọc vào những rối rắm khó hiểu; nhân vật này sẽ tháo nút thắt của nhân vật kia tạo thành chuỗi liên hoàn dính kết các nhân vật lại với nhau. Mỗi nhân vật trong "Vòng Xoáy Tình Yêu"đều tự kể câu chuyện của chính mình, dù có bi ai đến đâu thì họ cũng đều tìm được điểm tựa cho cuộc đời mình. Mọi hận thù đều được hóa giải bằng tình yêu chân chính. Tình yêu thương vô bờ bến của Mục Nhất Dương, tình yêu chân thành vô điều kiện của Thủy Sam Sam đã cứu Mục Cửu Dương thoát khỏi mớ hỗn loạn thật giả, ân oán; tình yêu rất vô tư, không vụ lợi của Vưu Ưu đã cứu Đinh Cương giải thoát khỏi tình cảm vô vọng với Mạc Nhiễm; với một lòng tìm kiếm, chờ đợi cuối cùng Đại Linh Tử cũng tìm được người cha ruột Mục Nhất Dương cho con trai mình…
Những số phận không chịu an bài cứ “oằn mình” trên từng trang sách, không chỉ đơn giản là những nhân vật được tác giả sáng tạo ra mà đó chính là góc nhìn thực, đúng bản chất con người và xã hội hiện đại. Đề tài yêu – hận không phải là mới, nhưng dưới ngòi bút tác giả Thanh Điểu nó lại được xới lên nhức nhối như lời cảnh tỉnh, đối với con người, có lẽ “tình yêu” là một thứ độc dược mạnh nhất. Chung tình, tương tư, yêu thầm, khao khát, chờ đợi, thất vọng, thăm dò, điên cuồng, cố chấp, ích kỉ, đố kị, thương hại, đau đớn, cách biệt, hồi ức… Khi những nhược điểm này của con người tập trung lại, ai nấy đều là một cái cây kết đầy trái độc. Có những quãng đường đã qua mà không ai muốn ngoảnh đầu nhìn lại, nó như một vực sâu mà mỗi người trong chúng ta đang cố gắng dùng tình yêu lấp đầy, xóa bỏ nó trong ký ức.