www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


KHÔNG QUÊN

Tác giả: Nguyễn Đông Thức
Nhà xuất bản: Trẻ
Giá bìa:60,000
Giá bán:60,000
Năm xuất bản: 2011

19 truyện ngắn được tập hợp ở "Không Quên" đủ khắc nên diện mạo của một thế hệ trẻ mở đường, kiên cường, tràn đầy tình yêu thương và khát vọng cống hiến cho đất nước. Đâu đó trong những trang viết là tiếng cười hài hước với những câu chuyện về đời thường, tâm tư của “người lính không cầm súng” được nhà văn kể bằng giọng văn dí dỏm, lạc quan.....

Nhà thơ Đỗ Trung Quân nói rằng: “Nếu phải chọn tên một trong những tác giả có ảnh hưởng tới bạn đọc trẻ của thập niên 1980 - 1990 và góp một triện son cho thế hệ vàng thanh niên TP, chắc chắn không thể không nhắc tên Nguyễn Đông Thức” Quả vậy, phần lớn tác phẩm của nhà văn Nguyễn Đông Thức viết về Thanh niên Xung phong (TNXP), các nhân vật từ Ngọc trong đá, Vĩnh biệt mùa hè đến Trăm sông về biển, Như núi như mây... đều phảng phất dáng dấp của tuổi trẻ xung phong. Và Không quên (NXB Trẻ ấn hành) – tập truyện ngắn mới nhất vừa được ra mắt đúng dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập lực lượng TNXP TPHCM - cũng là những câu chuyện ông viết từ những tháng ngày không thể nào quên của mình, từ gần 30 năm về trước.
19 truyện ngắn được tập hợp ở Không quên đủ khắc nên diện mạo của một thế hệ trẻ mở đường, kiên cường, tràn đầy tình yêu thương và khát vọng cống hiến cho đất nước. Đâu đó trong những trang viết là tiếng cười hài hước với những câu chuyện về đời thường, tâm tư của “người lính không cầm súng” được nhà văn kể bằng giọng văn dí dỏm, lạc quan. Bên cạnh đó là những khoảng lặng sâu thẳm của tâm hồn trước những mong manh của sự sống và cái chết. Người đọc có thể bật cười với Người yêu tuổi Tuất, Người không dám hôn…, nhẹ nhàng bảng lảng với Giao thừa, Đêm thánh vô cùng… và cũng có thể lặng đi với Châu ơi, Không quên… Cái chết là nỗi đau chia lìa lớn nhất và người TNXP phải luôn đối mặt với nó từng phút, từng giây. Có những dằn vặt, đau đớn đi cùng người ở lại suốt mười mấy năm ròng rã vì những cuộc chia xa vĩnh viễn. Đọc Không quên mới thấy được cả thế hệ trẻ của một thời đã sống với lý tưởng cao cả, khát vọng đẹp, kiên cường và đầy bản lĩnh trước những biến động của cuộc đời.
Nhà văn Nguyễn Đông Thức tự sự: “Vì sao tôi cứ nhớ về, viết về TNXP? Điều đó thật khó giải thích. Đó như là một mối tình đầu, chinh phục ta vì vẻ đẹp giản dị mà lý tưởng. Và khi ta đã sống hết mình vì nó, vui buồn vì nó, đổ bao công sức cho nó, hy vọng mọi thứ từ nó..., hiển nhiên ta sẽ không bao giờ quên được”. Và ông đã đưa độc giả đi cùng “mối tình đầu” của mình qua đủ mọi cung bậc cảm xúc để nhớ để thương, để khóc cười với chặng hành trình mà ông đã sống, khát vọng và cống hiến.