www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


ĐỨA CON VÔ TỘI

Tác giả: Nguyễn Thu Phương
Nhà xuất bản: Lao động
Giá bìa:41,000
Giá bán:41,000
Năm xuất bản: Quý III / 2010

Chị mang cái tên Nguyệt, trong trí tưởng tượng của tôi thì ai mang tên Nguyệt cũng đều đẹp giống như nhân vật Nguyệt - nữ thanh niên xung phong trong truyện ngắn "Mảnh trăng cuối rừng" của tác giả Nguyễn Minh Châu, mà tôi đã được học năm lớp mười hai....Trong thực tề hoàn toàn ngược lại với sắc đẹp giản dị của cô gái thanh niên xung phong Nguyệt, và cũng trái ngược hoàn toàn cái tên kêu như chuông " Phạm Thị Ánh Nguyệt". Chị chỉ cao 1 mét 50, mà nặng tới 57 kg, cả ba vòng đo của chị đều xấp sỉ bằng nhau. Nước da xám xịt sần sùi, môi dưới chảy xuống, môi trên thì lại cng lên to vật vã.

"Bước sang tuổi hai mươi chín mà chị vãn chưa có một mảnh tình vắt vai. Đáng ra ở cái tuổi của chị phải được làm vợ, làm mẹ từ lâu rồi mới đúng.
Chị mang cái tên Nguyệt, trong trí tưởng tượng của tôi thì ai mang tên Nguyệt cũng đều đẹp giống như nhân vật Nguyệt - nữ thanh niên xung phong trong truyện ngắn "Mảnh trăng cuối rừng" của tác giả Nguyễn Minh Châu, mà tôi đã được học năm lớp mười hai....Trong thực tề hoàn toàn ngược lại với sắc đẹp giản dị của cô gái thanh niên xung phong Nguyệt, và cũng trái ngược hoàn toàn cái tên kêu như chuông " Phạm Thị Ánh Nguyệt". Chị chỉ cao 1 mét 50, mà nặng tới 57 kg, cả ba vòng đo của chị đều xấp sỉ bằng nhau. Nước da xám xịt sần sùi, môi dưới chảy xuống, môi trên thì lại cng lên to vật vã. Hai lỗ mũi thì tống hống như hai cái ống dẫn nước, từ bên trong có vài sợi lông quá kích thước chìa ra cả ngoài. Hai mắt trên to, lòng trắng nhiều hơn lòng đen, cặp lông mày thì như hai con sâu róm. Đó là tổng thể con người chị Phạm Thị Ánh Nguyệt mà tôi đã từng biết. Có phải vì chị không đẹp mà 29 tuổi chị vẫn một thân một mình, vẫn khát khao có một gia đình nhỏ bé, vậy mà với chị cũng thật khó khăn. Cả thời tuổi trẻ của mình, chị chỉ lấp sau lũy tre làng, không biết có phải do chị thiếu nhan sắc mà trở thành người tự ti, hay tính chị vốn dĩ là như thế? Khi chị ở chốn đông người đố ai cậy răng chị  ra được nửa lời.
Ai cũng cho rằng cuộc đời chị sẽ mãi là như thế, chị không bao giờ có được cái quyền làm vợ, làm mẹ như bao người phụ nữ khác. Ấy vậy mà chị đã làm cho cả cái xóm Tân An phải đi heets từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác. Và người bị choáng nhiều nhất không phải ai khác chính là bà mẹ già của chị. Bà đã muốn chết đi khi nhìn thấy cái bụng của chị cứ lùm lùm to dần lên...."
Trích "Quyền làm mẹ"

MỤC LỤC:

Quyền làm mẹ
Trả giá
Chuyện một người con gái nhà quê
Tôi là Les...!
Dòng sông tuổi thơ
Những vị anh hùng trở về sau mỗi trận chiến
Người đàn bà may mắn!
Đứa con vô tội!
Kiếp nghèo!
Chuyện một người điên.