www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


MỘT TIỂU THUYẾT PHÁP

Tác giả: Frédéric Beigbeder - Dịch: Nguyễn Trần Kiên
Nhà xuất bản: Văn học
Giá bìa:58,000
Giá bán:58,000
Năm xuất bản: 2011

Giờ tôi già hơn cụ của tôi.” Câu mở đầu Một tiểu thuyết Pháp kéo ta thẳng vào một câu chuyện cá nhân, và một câu chuyện bên ngoài cá nhân. Chủ nghĩa cá nhân cao độ, thậm chí bị coi là quá mức tập trung vào bản thân của Frédéric Beigbeder, đến cuốn tiểu thuyết này đã thay đổi rất nhiều. Khi người ta quan tâm tới lịch sử gia đình, thì mọi chuyện đã đổi khác, đứa con hư bỗng vượt qua được chứng quên để nhớ về ông bà bố mẹ, tìm lại những mảnh ký ức lộn xộn trong đầu óc một người đã quá quen với những tiệc tùng thượng lưu phù phiếm. Nhưng vẫn còn lại đó một giọng văn hài hước, giễu cợt nhiều lúc đến tàn nhẫn đặc trưng của Beigbeder, một trong những nhà văn Pháp nổi tiếng nhất hiện nay...

“Giờ tôi già hơn cụ của tôi.” Câu mở đầu Một tiểu thuyết Pháp kéo ta thẳng vào một câu chuyện cá nhân, và một câu chuyện bên ngoài cá nhân. Chủ nghĩa cá nhân cao độ, thậm chí bị coi là quá mức tập trung vào bản thân của Frédéric Beigbeder, đến cuốn tiểu thuyết này đã thay đổi rất nhiều. Khi người ta quan tâm tới lịch sử gia đình, thì mọi chuyện đã đổi khác, đứa con hư bỗng vượt qua được chứng quên để nhớ về ông bà bố mẹ, tìm lại những mảnh ký ức lộn xộn trong đầu óc một người đã quá quen với những tiệc tùng thượng lưu phù phiếm. Nhưng vẫn còn lại đó một giọng văn hài hước, giễu cợt nhiều lúc đến tàn nhẫn đặc trưng của Beigbeder, một trong những nhà văn Pháp nổi tiếng nhất hiện nay.
***
Frédéric Beigbeder (sinh năm 1965 tại Neuilly-sur-Seine) xuất bản tiểu thuyết đầu tiên, Hồi ký một thanh niên không yên ổn ở tuổi 24, sau đó trở thành chuyên gia điểm sách cho nhiều tạp chí danh tiếng như Elle, Paris Match và Voici. Kể từ đó ông làm việc trong ngành quảng cáo (ông đã dựa trên trải nghiệm này để viết cuốn tiểu thuyết best-seller 99 Francs), sau này trở thành biên tập viên tại một nhà xuất bản Pháp, tiếp tục viết tiểu thuyết và tiểu luận, thường xuyên đóng góp cho các tờ tạp chí, tham gia cả lĩnh vực truyền hình. Năm 1994, ông lập ra giải thưởng Prix de Flore trao cho các tác giả trẻ viết bằng tiếng Pháp, trong số đó có những người như Michel Houellebecq, Amélie Nothomb và Christine Angot.
Năm 2008, Frédéric Beigbeder được trao giải Renaudot cho tác phẩm mới nhất, Một tiểu thuyết Pháp. Hiện nay ông sống tại Paris.
Các tác phẩm chính: Hồi ký một thanh niên không yên ổn, Kỳ nghỉ trong cơn hôn mê, Tình yêu kéo dài ba năm, 99 Francs, Windows o­n the World, Chàng ích kỷ lãng mạn, Cứu với, xin lỗi, Một tiểu thuyết Pháp (tiểu thuyết); Những truyện ngắn dưới tác dụng của ecstasy (tập truyện ngắn); Lần kiểm kê cuối cùng trước khi thanh lý (tiểu luận); tiểu thuyết 99 Francs của ông đã được đạo diễn Jan Kounen dựng thành phim năm 2007.