www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


YÊU THỬ YÊU THẬT

Tác giả: Lê Anh Hoài chọn và bình
Nhà xuất bản: Thanh niên
Giá bìa:68,000
Giá bán:68,000
Năm xuất bản: Quý III / 2011

"....Đã qua ba năm em đeo tang mối tình đầu của em rồi, tôi tin em vẫn chưa quên Mạnh, dù Mạnh giờ đã ở sâu dưới đất. Và chỉ nghe em nhắc nhiều về Mạnh, nên tôi đã nghĩ em với cậu nhóc nào đó thời gian qua chỉ là một thứ giống tình yêu. Thế nên những ngày tháng này luôn có em bên cạnh sẻ chia những vui buồn, thất bại, tôi đã tin mình có thể là người hàn gắn được vết thương lòng trong em, tôi đã tin em rồi sẽ ở bên cạnh tôi và sẽ là một phần quan trọng trong cuộc đời của tôi. Tôi đã tin, tôi có một vị trí nào đó trong trái tim em...."
- Trích "Yêu Thử Yêu Thật"

"Hôm qua, trong men rượu không đủ làm người ta say đến mức có thể quên, em đã nhắc đến tên người con trai ấy, và khóc...
Em nói em không thể quên, dù đã cố quên. Em nói, em đã yêu cầu con trai ấy dù lòng em không muốn thế.
Đã qua ba năm em đeo tang mối tình đầu của em rồi, tôi tin em vẫn chưa quên Mạnh, dù Mạnh giờ đã ở sâu dưới đất. Và chỉ nghe em nhắc nhiều về Mạnh, nên tôi đã nghĩ em với cậu nhóc nào đó thời gian qua chỉ là một thứ giống tình yêu. Thế nên những ngày tháng này luôn có em bên cạnh sẻ chia những vui buồn, thất bại, tôi đã tin mình có thể là người hàn gắn được vết thương lòng trong em, tôi đã tin em rồi sẽ ở bên cạnh tôi và sẽ là một phần quan trọng trong cuộc đời của tôi. Tôi đã tin, tôi có một vị trí nào đó trong trái tim em.
Thế nhưng tôi chưa kịp là gì của em như ngày xưa cũ, thì tôi nhận ra em đã dành cho người con trai ấy tất cả thứ tình yêu mà em vốn dành cho Mạnh.
Trong men say chưa khiến người ta có thế mát kiểm soát, em nói với tôi: "Em đã yêu hắn và ồn tất cả thứ tình yêu mà ngày Mạnh sống em ân hận vì đã không dám thể hiện tất cả khao khát ấy, thì bây giờ em dồn hết và dành hết cho hứng tất cả sự nồng nàn, quan tâm, chăm sóc, mê đắm...của một người đàn bà rồi, cho nên em không còn chất xúc cảm nào nữa dành cho ai".
Tôi buồn.
Em khóc, em khóc vì em dồn tất cả tình yêu, nỗi nhớ nhung, sự khao khát của người đàn bà mà trước kia em chỉ dám thể hiện một nửa khi ở bên Mạnh, thì bây giờ khi em yêu hắn, em dồn cộng hết tất cả cho hắn. Vì em sợ có một ngày nào đó sẽ lại phải ân hận như đã từng ân hận với Mạnh. "Rằng ngày xưa, e đã không yêu Mạnh đủ nhiều, đủ quan tâm chăm sóc cho xứng với tình yêu chân thành mà Mạnh đã dành cho em".
Vậy mà bây giờ, người con trai em đã dành tất cả để yêu thương lại chỉ nông cạn, hời hợt. Thậm chí, hắn còn chưa từng nhờ gì đến em. Và chỉ coi em giống như là một cô bồ mới trong cái đống sưu tập bồ bịch của hắn....."
- Trích "Yêu Thử Yêu Thật"

MỤC LỤC:

Chim gỗ
Chết thử
Cơm cân
Giữ gìn trinh tiết
Đợi trăm năm
Xuân
Mồ hôi của trăng
......