www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CON ĐƯỜNG STEVE JOBS - LÃNH ĐẠO CÁCH TÂN CHO THẾ HỆ MỚI

Tác giả: Jay Elliot
Nhà xuất bản: Trẻ
Giá bìa:76,000
Giá bán:76,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2011

Trong thư gửi Steve Jobs cuối cuốn sách này, tác giả Jay Elliot viết: "Tôi hy vọng rằng những sản phẩm tương lai của anh sẽ không chỉ cho chúng ta tiếp cận được thông tin mà còn có khả năng đọc hoặc dò tìm thông tin qua màn hình - theo dõi nhiệt độ, huyết áp, số lượng huyết cầu, thậm chí xác định chất lượng không khí mà chúng ta đang thở và nước mà chúng ta đang uống. (...) Anh luôn đi trước tất cả chúng tôi trong nhiều việc.

Trong thư gửi Steve Jobs cuối cuốn sách này, tác giả Jay Elliot viết: "Tôi hy vọng rằng những sản phẩm tương lai của anh sẽ không chỉ cho chúng ta tiếp cận được thông tin mà còn có khả năng đọc hoặc dò tìm thông tin qua màn hình - theo dõi nhiệt độ, huyết áp, số lượng huyết cầu, thậm chí xác định chất lượng không khí mà chúng ta đang thở và nước mà chúng ta đang uống. (...) Anh luôn đi trước tất cả chúng tôi trong nhiều việc. Có thể anh đã nghĩ tới những ý tưởng này rồi. Nhưng nếu chưa, tôi nghĩ anh sẽ đón nhận thách thức này." Đây không phải là chuyện thách thức tầm nhìn của một người mệnh danh là "Phù thủy công nghệ" - Steve Jobs. Sự thực là, Jay Elliot, cũng như toàn thể công ty Apple, hy vọng Steve Jobs phục hồi sức khỏe và tiếp tục điều hành công việc, tiếp tục đem đến cho cuộc đời những sản phẩm công nghệ đạt đến đỉnh cao của cái đẹp và tiện ích.
Năm 2003 Jobs được chẩn đoán bị ung thư tuyến tụy. Sau khi trải qua phẫu thuật đầu năm 2004, năm 2009 ông được ghép gan và trong hai năm sau đó đã ba lần vắng bóng tại Apple để tiếp tục điều trị. Ngày 24 tháng 8 năm 2011, Steve Jobs loan báo trong bức thư từ chức gửi toàn thể nhân viên Apple: "Tôi đã từng nói, ngày nào tôi không còn có thể làm tròn bổn phận, tôi sẽ là người đầu tiên thông báo cho các bạn biết. Thật buồn là ngày ấy đã đến."
Chưa đầy hai tháng sau và chỉ một ngày sau khi Apple công bố iPhone 4S, Steve Jobs, nhân vật lỗi lạc của nền công nghệ thông tin thế giới, đồng sáng lập kiêm cựu giám đốc điều hành hãng Apple, đã qua đời ở tuổi 56 vào ngày 5 tháng 10 năm 2011. Cả thế giới bàng hoàng sau khi tin buồn được chính thức thông báo.
Steve Jobs sẽ được nhớ mãi vì rất nhiều điều, không chỉ vì những sản phẩm phi thường ông đã giúp sáng tạo nên, mà di sản của ông còn mở rộng đến những ảnh hưởng lâu dài đối với công nghệ và giải trí. Và phong cách lãnh đạo cách tân (iLeadership) mà Steve Jobs thể hiện ở Apple và ở Pixar đã trở thành những câu chuyện tiêu biểu của sự thành công mang tinh thần doanh nhân mạo hiểm mà ai cũng muốn học hỏi.
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bày tỏ: "Steve là một trong những nhà phát minh vĩ đại nhất nước Mỹ, ông ấy có đủ dũng khí để suy nghĩ một cách khác biệt, đủ mạnh mẽ để tin rằng mình có thể thay đổi thế giới và đủ tài năng để thực hiện điều đó. Ông đã đạt được một trong những kỳ công hiếm hoi nhất trong lịch sử loài người là thay đổi cách chúng ta nhìn thế giới."
Nhà đồng sáng lập Apple với tầm nhìn xa trông rộng, sẽ mãi được tưởng nhớ vì những phát minh sáng tạo của ông là nguồn sống cho một cuộc cách mạng công nghệ. Nhưng thế giới sẽ còn nhớ mãi về ông, người thổi hồn cho những khoảnh khắc điện ảnh xúc động và ngoạn mục nhất từ trước tới nay, bằng những đóng góp không thể phai mờ với xưởng phim hoạt hình Pixar. Sẽ không có Buzz Lightyear mà lại vắng Woody, WALL-E không thể thiếu EVE, Mike phải cặp đôi với Sully - và sẽ không có Pixar nếu không có Steve Jobs! Thật lạ lùng, dù là nhân vật được viết đến rất nhiều, nhưng dường như không nhiều sách báo đã viết về vị cha đẻ của Apple là một nhà cách tân không chỉ trong lĩnh vực máy tính. Bên cạnh một Apple thành công vang dội, sự nghiệp ở Pixar của Steve đầy kịch tính, cảm xúc và sự thăng hoa!
Con đường Steve Jobskhông chỉ đáp ứng nhu cầu học hỏi những nguyên tắc iLeadership của Steve Jobs, khám phá câu chuyện thần kỳ của Apple, mà còn cho người đọc hiểu một sự nghiệp thứ hai cũng lẫy lừng không kém của Steve khi kết hợp một "phù thủy công nghệ" với niềm đam mê điện ảnh trong con người ông với những gì ông đã làm ở Pixar để cung cấp cho chúng ta những cách trải nghiệm điện ảnh mới mẻ.
Con đường Steve Jobssẽ mang đến cho bạn đọc đúng những gì bạn đọc cần biết để "hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ" trên hành trình đi đến cùng với cái đẹp đỉnh cao! Và đến với thành công đỉnh cao của riêng bạn!

Sách phát hành ngày 05/11/2011

Mời bạn đón đọc.