www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NĂM THÁNG NHỌC NHẰN, NĂM THÁNG NHỚ THƯƠNG (Hồi ký)

Tác giả: Ma Văn Kháng
Nhà xuất bản: Hội nhà văn
Giá bìa:89,000
Giá bán:89,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2011

“Trong những ngày cơ khổ ở túp nhà ổ chuột trong cái hẻm thuộc ngõ 221 phố Nguyễn Khuyến, viết được trang nào là lại cất xuống gầm giường cùng đám nồi niêu xoong chảo, tôi đã có được tiểu thuyết “Mưa mùa hạ”. Những ngày ăn đói mặc rét, chân tay tê cóng co quắp vì bệnh thấp khớp, ở ngôi nhà tập thể trên phố Lào Cai, tôi đã viết được “Đồng Bạc trắng hoa xòe”. Tôi đã hoàn thành “Mùa lá rụng trong vườn”, “Côi cút giữa cảnh đời”, “Đám cưới không có giấy giá thú” ở căn hộ 302 nhà B2 phường Thành Công.

“Trong những ngày cơ khổ ở túp nhà ổ chuột trong cái hẻm thuộc ngõ 221 phố Nguyễn Khuyến, viết được trang nào là lại cất xuống gầm giường cùng đám nồi niêu xoong chảo, tôi đã có được tiểu thuyết “Mưa mùa hạ”. Những ngày ăn đói mặc rét, chân tay tê cóng co quắp vì bệnh thấp khớp, ở ngôi nhà tập thể trên phố Lào Cai, tôi đã viết được “Đồng Bạc trắng hoa xòe”. Tôi đã hoàn thành “Mùa lá rụng trong vườn”, “Côi cút giữa cảnh đời”, “Đám cưới không có giấy giá thú” ở căn hộ 302 nhà B2 phường Thành Công. Ở căn nhà cấp 4 cũ nát, tiền thân của ngôi nhà xây dựng lại khang trang như hôm nay, tôi đã viết “Chó bi đời lưu lạc”, “Ngược dòng nước lũ” và cả loạt truyện ngắn lưu giữ bóng hình cuộc sống những năm cuối thế kỷ XX.”
“Là nhà văn ai mà chẳng thích khen ngợi. Nhưng cũng là nhà văn, sau cơn tự tâng nịnh và thỏa mãn vì được khen là ngập chìm trong buồn lo thăm thẳm. Cuộc sống lớn lao quá, nghệ thuật là khôn cùng, mà tài năng lại rất có hạn, văn chương mình nó chỉ vầy vậy thôi, biết làm sao được!”
Đó là những dòng tâm sự của nhà văn Ma Văn Kháng ở tuổi ngoài 70, khi sống trong một căn hộ tương đối đầy đủ tiện nghi. Qua những dặm dài nhọc nhằn và đầy thương cảm, số phận không giống bao số phận khác đã khiến Ma Văn Kháng trở thành một nhà văn khác hẳn các nhà văn khác cả về cách quan tâm đến đời sống xã hội, cả về cá tính văn chương. Ma Văn Kháng kể những câu chuyện đời, giúp người ta có thêm kinh nghiệm sống để vững vàng, tự tin trong trường đời. Mời bạn đón đọc!