www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


THỜI GIAN NHƯ THỨ THUỐC HIỆN HÌNH

Tác giả: Dương Trung Quốc
Nhà xuất bản: Thông tấn
Giá bìa:50,000
Giá bán:50,000
Năm xuất bản: 0

Đây là cuốn sách tập hợp các bài viết của nhà sử học dương Trung Quốc. Sách do NXB Thông tấn và Nhã Nam liên kết ấn hành.

Cuốn sách được tuyển lựa từ những bài viết của tác giả trong bốn năm qua cho chuyên mục Nghĩ ngợi cuối tuần trên báo Lao động cuối tuần. Sau đó, chuyên mục được đổi tên thành Nghỉ ngơi cuối tuần nhưng mục đích và phong cách các bài viết không thay đổi. Tác giả Dương Trung Quốc chia sẻ: “Tìm sự giải thích hiện tại bằng cách giải thích quá khứ một cách rối rắm như vậy chưa hẳn đã thuyết phục được ai. Nhưng bằng cách đó, nó làm cho ta yên lòng trong cơn chuyển đổi, trong quá trình tự lột xác nên nhiều giá trị còn mơ hồ giữa một thời đầy rẫy những giá trị ảo và giả. Âu cũng là một viên thuốc an toàn để tạm giải thích những điều chưa thể giải thích. Giống như đi biển trong mùa gió chướng phải lựa gió mà căng buồm”.

Dương Trung Quốc là một nhà sử học. Không chỉ say sưa với những câu chuyện của quá khứ, ông quan tâm nhiều hơn đến giá trị bài học của những câu chuyện ấy trong các vấn đề nóng bỏng của thời hiện đại. Sử học của ông không chỉ hướng tới những công trình chuyên môn mang tính hàn lâm, mà còn được chuyển hóa thành những câu chuyện để ngẫm ngợi, để bàn cùng công chúng đông đảo mà trong đó phần lớn là những người dân thường và các nhà quản lý