www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


THẾ KỶ BỊ MẤT

Tác giả: Phạm Ngọc Cảnh Nam
Nhà xuất bản: Hội nhà văn
Giá bìa:110,000
Giá bán:110,000
Năm xuất bản: Quý III / 2011

Thế Kỷ Bị Mất của Phạm Ngọc Cảnh Nam là cuốn tiểu thuyết gần như đầu tiên viết về phong trào Duy Tân đất Quảng. Đây là phong trào vận động cách mạng khởi phát từ Quảng Nam rồi nhanh chóng lan rộng ra các tỉnh ven biển miền Trung cũng như trên phạm vi cả nước…Tất cả những sự kiện lịch sử nêu trên đều được nhà văn Phạm Ngọc Cảnh Nam nghiền ngẫm để tìm cách ứng xử nghệ thuật tốt nhất trong Thế Kỷ Bị Mất…

Như một người Quảng Nam kể lại câu chuyện trăm năm trước của quê hương mình, Thế Kỷ Bị Mất là những trang viết thấm đẫm chất quê mùa, mộc mạc, vừa êm đềm vừa quyết liệt, mang dấu ấn riêng của một vùng đất luôn hứng chịu nhiều gian nan, khó nhọc. Cho nên nổi bật lên tất cả, đây là cuốn tiểu thuyết viết về Quảng Nam, từ giọng văn kể chuyện đến cách miêu tả đều mang đậm sắc thái của vùng đất đầu sóng, ngọn gió này.

Một trăm năm đã trôi qua, mọi thứ đều đã lắng xuống, đã đọng lại, thậm chí đã bị lãng quên, nay dường như đang được đánh thức qua giọng văn trầm trầm, thong thả rất đặc thù của một ngòi bút được xem là tiêu biểu cho miền Trung từ sau năm 1975 đến nay.

Phạm Ngọc Cảnh Nam sinh năm 1952, quê quán Mã Châu, Duy Xuyên, Quảng Nam. Các tác phẩm đã xuất bản gồm có: “Những hạt phù sa”, “Tác giả Trẻ Quảng Nam – Đà Nẵng” (in chung)… Cây bút này đã đoạt giải Văn tạp chí Đất Quảng (1989) và giải truyện ngắn Hội VHNT Quảng Nam – Đà Nẵng (1988 -1989).