www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


THẦN THOẠI HY LẠP- Truyện cổ tích thế giới hay nhất - Greek Mythology

Tác giả: Tranh: Minh Kiên Dịch giả : Lời: Đoàn Doãn biên dịch
Nhà xuất bản: Dân trí
Giá bìa:125,000
Giá bán:125,000
Năm xuất bản: 2011

Người bạn đồng hành của thời thơ ấu, món quà vô giá của cuộc đời.

Những tác phẩm văn học hay có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển của trẻ. Chúng giống như cánh cửa đưa các em vào thế giới muôn màu, giúp các em phân biệt cái đúng cái sai.

Thần thoại Hy Lạp bao gồm rất nhiều những tác phẩm hay, nổi tiếng thế giới. Những tác phẩm này đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và lưu truyền rộng rãi, nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của các bạn nhỏ trên khắp thế giới. “Cơn hồng thủy”, “Bộ lông cừu vàng”, “Pelop”, “Vua Tăngtan”, “Cuộc chiến tranh thành Tơroa”, “Cuộc phiêu lưu của Uylixơ”,… và các câu truyện thần thoại Hy Lạp hay khác sẽ được giới thiệu trong cuốn sách này. Được cầm trên tay, lật mở từng trang truyện để đọc sẽ đưa các em bước vào thế giới thần thoại Hy Lạp diệu kỳ với những nhân vật phi thường, siêu nhiên.

Thật thú vị và hấp dẫn phải không các bạn nhỏ! Tất cả các tác phẩm ấy là kết tinh của trí tưởng tượng phong phú, óc sáng tạo độc đáo không chỉ của người dân Hy Lạp mà còn của cả nhân loại. Chúng sẽ mở rộng tầm mắt của các em, thấm sâu vào tâm hồn các em,…

Hãy để các em nhỏ cùng đi vào thế giới của văn học kinh điển, để văn học kinh điển trở thành người bạn đồng hành của các em.



Cảm nhận sức hấp dẫn vĩnh cửu của các tác phẩm văn học nổi tiếng.

Truyện thần thoại (huyền thoại) là thể loại truyện ra đời và phát triển khá sớm. Truyện thần thoại mang đậm yếu tố hoang đường. Các vị thần linh, con người, loài vật có những năng lực thần kỳ, siêu nhiên được sáng tạo ra để phản ánh và lý giải các hiện tượng trong thế giới tự nhiên và xã hội. Trong kho tàng thần thoại của các dân tộc trên thế giới, chúng ta đã phát hiện được nhiều tư liệu đặc sắc về truyện thần thoại của An Độ, Hy Lạp, La Mã, Ai Cập, Babilon cổ đại... Đặc biệt là Thần thoại Hy Lạp mang đậm dấu ấn khởi thủy chẳng những của một dân tộc mà còn có ảnh hưởng đến cả một châu lục, thậm chí có tác động rộng rãi đến rất nhiều dân tộc trên thế giới.

Thần thoại Hy Lạp không ngừng cung cấp một nguồn truyền thuyết và anh hùng ca tuyệt đẹp cho phương Tây và cả nhiều nước châu Á. Từ cổ xưa đến ngày nay, biết bao nghệ sĩ và văn sĩ tìm cảm hứng từ trong những truyện thần thoại đó. Và một phần lớn những truyện dân gian châu Âu hay Ả Rập chỉ là biến thể tài tình của những chi tiết thần thoại Hy Lạp. Những người Hy Lạp có xu hướng bẩm sinh về điều linh thiêng, họ thần thánh hóa thiên nhiên, giải thích những hiện tượng kỳ lạ bằng sự can thiệp của các vị thần, á thần và các anh hùng dũng sĩ. Nhưng thần thánh của họ sẵn sàng tham gia vào công việc trần gian, rất giống loài người: bất tử và cao đẹp, nhưng họ có tất cả những ham muốn của người trần; và những anh hùng dũng sĩ, dù thực hiện những cuộc phiêu lưu kỳ lạ nhưng vẫn luôn luôn là những người trần gian. Thần thoại thế giới nói chung và Thần thoại Hy Lạp nói riêng luôn gắn với thời đại đã sản sinh ra nó, chi phối, chinh phục thiên nhiên bằng trí tưởng tượng dân gian phong phú. Thần thoại Hy Lạp trường tồn mang vẻ đẹp của cộng đồng có lẽ bởi cả tín ngưỡng phong phú, vẻ đẹp nghệ thuật mang tinh hoa, tinh thần của mỗi dân tộc.