www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


PHÉP THUẬT - Phát hành 01 - 3 - 2012

Tác giả: Kate Saunders
Nhà xuất bản: Kim đồng
Giá bìa:62,000
Giá bán:62,000
Năm xuất bản: Quý I / 2012

"Phép thuật" - một câu chuyện cuốn hút hấp dẫn mà không kém phần sâu sắc ý nghĩa: điều kì diệu nằm trong những điều giản dị nhất, hãy đặt mình vào vị trí của người khác, bạn sẽ thấy mỗi người đều có điểm đáng yêu, đáng quý và thấy trân trọng hơn những gì mình đang có.

Một nữ sinh hiện đại bị hoán đổi vai trò với một nữ sinh của hơn 70 năm về trước – chuyện gì sẽ xảy ra? Một phép thuật kì lạ đã đưa cô bé Flora Fox 12 tuổi của nước Anh quay trở lại thời điểm hơn 70 năm về trước, trở thành học sinh của trường nữ sinh mang tên Thánh Winifred với bao điều quái gở: phải nói tiếng Pháp vào mỗi bữa ăn sáng, mặc những chiếc quần buộc túm gớm ghiếc rộng thùng thình và ngủ trong một phòng kí túc xá lạnh như đá. Ở nơi đây, người ta không thể hình dung ra được thế nào là một chiếc laptop, một chiếc điện thoại không có dây và có thể mang đi khắp nơi, không hề tưởng tượng được phụ nữ có thể làm tổng thống, và li dị là một điều thật kinh khủng và đáng xấu hổ...
Flora Fox đã phải rất vất vả để có thể thích nghi được với môi trường học tập mới, không có những tiện nghi của thời hiện đại, với bà hiệu trưởng khó tính và những nguyên tắc hà khắc. Ở đây, cô bé cũng được làm quen với rất nhiều bạn mới như Pogo thẳng thắn quyết đoán, Pete mạnh mẽ, thích chỉ huy, hơi nổi loạn và Dulcie tròn trĩnh, tốt bụng. Một Flora Fox kênh kiệu, kì quặc ban đầu đã dần chinh phục được các bạn trong lớp, thậm chí cả những người bạn ích kỉ khó ưa như Pete, cô hiệu trưởng khó tính Powers-Prout bằng sự “trung thực, dũng cảm, và biết yêu thương chan hòa với những người xung quanh”.
Cô đã nhận giải thưởng cao quý nhất của trường Thánh Winifred mang tên Mildred Beak Award với sự vui mừng và ủng hộ của tất cả mọi người, đặc biệt là Pete – người trước đó đã luôn ghen tị với cô dẫn tới một hành động vô cùng bồng bột và xuẩn ngốc.
Những câu chuyện xảy ra hằng ngày đã khiến Flora Fox dường như thay đổi hẳn suy nghĩ và quan niệm của mình. Trước đây, cô bé cảm thấy rất khó chịu với sự xuất hiện của bà nội trong ngôi nhà của mình, về việc bà chỉ muốn người khác quan tâm đến mình, rồi việc bà có tới bốn người chồng và hàng tá người tình, cô hổ thẹn với việc bà là người mẫu trong bức tranh khoả thân được treo ở viện bảo tàng,... tất cả khiến cô muốn “tống khứ” bà vào trại dưỡng lão. Nhưng đối với bạn bè của Flora thì bà cô thực sự rất thú vị, sự thán phục háo hức của những người bạn mỗi khi nghe cô kể chuyện về bà khiến cô phải nghĩ lại “lúc nào mình cũng chỉ giận dỗi bà mà không thèm tìm cách gần gũi bà mình hơn”.
Ở một môi trường mới với những bỡ ngỡ, Flora luôn muốn mình được quan tâm, buộc người khác phải quan tâm tới mình khiến mọi người gặp nhiều rắc rối, cảm thấy chán ngấy về cô, lúc này Flora chợt nhớ lại chuyện cô bạn thân Ella đã đòi hỏi được quan tâm như thế nào khi Flora rủ Ella đi nghỉ cùng gia đình mình “Nó đã từng tức giận vì cho rằng Ella đòi hỏi nó phải quan tâm đến cô bé khi họ ở Ý. Tự nhiên nó thấy đau nhói vì cảm giác có lỗi, nó đã chẳng để tâm đến bạn mình mà lại đổ lỗi cho bà nội”.
Từ một người ích kỉ, chỉ biết nghĩ đến bản thân, giờ đây, khi đã phải trải nghiệm những cô đơn, khó khăn, cô biết đặt mình vào vị trí của người khác, nghĩ tới người khác nhiều hơn: “Nếu mình còn ở trường Thánh Winifred thêm một kì nữa thì nghĩa là Flora kia cũng sẽ phải ở Penrice Hall thêm một kì nữa. Giờ này Flora kia đang làm gì? Mong là cậu ấy đã kết bạn được, mong là cậu ấy cũng đang thấy hạnh phúc y như mình ở đây.”
Cô đã biết “học cách làm thế nào để biết đùa và biết chấp nhập các lời đùa, học cách làm thế nào để kết bạn, rồi học cách biết lắng nghe và chia sẻ với mọi người xung quanh” không còn coi mình là trung tâm của vũ trụ.Đặc biệt, chuyến du hành ngược thời gian bất đắc dĩ khiến Flora càng biết trân trọng những gì nó có ở thời tương lai mà từ trước đến giờ nó chỉ coi như là đương nhiên mà không để ý đến những giá trị to lớn của chúng.
Flora Fox trở về quá khứ vì sứ mệnh đặc biệt: sứ mệnh đó là gì, cô bé đã làm thế nào để thực hiện được sứ mệnh đó và trở về “tương lai”? Trước khi trở về “tương lai”, Pete đã trao cho cho Flora Fox một ám hiệu để cô có thể tìm lại được mình, liệu Flora Fox có tìm lại được Pete? Pete của “tương lai” là ai? Đó là thực sự một bí mật thú vị đấy.
"Phép thuật" - một câu chuyện cuốn hút hấp dẫn mà không kém phần sâu sắc ý nghĩa: điều kì diệu nằm trong những điều giản dị nhất, hãy đặt mình vào vị trí của người khác, bạn sẽ thấy mỗi người đều có điểm đáng yêu, đáng quý và thấy trân trọng hơn những gì mình đang có.