www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TỪ ĐIỂN TIẾNG HUẾ

Tác giả: Bùi Minh Đức
Nhà xuất bản: Văn học
Giá bìa:220,000
Giá bán:220,000
Năm xuất bản: 0

Sách sưu tập tất cả những từ đặc biệt Huế, những từ mà người Huế vẫn dùng trong đời sống hàng ngày của họ. Đây là cuốn sách đầu tiên có quy mô trong loại từ điển phương ngữ Việt Nam

Bộ Từ điển tiếng Huế (TĐTH) của bác sĩ Bùi Minh Đức, một học giả Việt kiều thời danh, đã được tái bản lần thứ ba và được nhiều người hâm mộ. Đó là một bộ sách gồm hai cuốn thượng và hạ, dày 2.050 trang, khổ 18x25, cỠ chữ nhỏ, in ấn rất đẹp và có hình minh hoạ. Quả là một bộ sách biên khảo về phương ngữ xứ Huế có giá trị và có độ dày đáng nể.
Hơn thế nữa, mở đầu sách có các giáo sư, tiến sĩ giới thiệu khiến người đọc tăng niềm tin vào sách. Tác giả TĐTH cũng trình bày rõ phương pháp biên khảo bộ sách này. Thế là đầy đủ mọi yêu cầu nghiêm túc của việc làm từ điển. Hẳn ai ai cũng khâm phục lòng yêu Huế và nỗ lực phục vụ cho văn hoá Huế của tác giả.
Tôi cũng là một người trong số đó. Tuy nhiên, từ điển không phải là sách để đọc khi rảnh rỗi. Khi nào gặp điều gì cần tra cứu, người ta mới mở nó ra tìm tòi, hầu giải đáp cái mình thắc mắc. Vai trò của từ điển quan trọng là thế. Từ điển là sách để dùng cả một đời người. Đôi khi cha rồi tới con, con rồi tới cháu cũng vẫn dùng một cuốn từ điển. Ví dụ, cuốn Tự điển Hán Việt của Thiền Chửu, bộ Phật học Từ điển của Đoàn Trung Còn (ĐTC) do ba tôi để lại, hiện nay tôi vẫn đang dùng.một cách ưng ý. Bản thân tôi đặt một niềm tin lớn lao vào từ điển và xem nó như là cuốn sách mẹ của các sách khác.