www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


MICROSOFT - VISIO DÀNH CHO NGƯỜI TỰ HỌC

Tác giả: Lê Thuận. Thanh Tâm. Quang Huy.
Nhà xuất bản: Giao thông Vận tải
Giá bìa:40,000
Giá bán:40,000
Năm xuất bản: 2011

Visio là chương trình vẽ sơ đồ thông minh, được tích hợp vào bộ chương trình Microsoft Office từ phiên bản 2003. Với sự hỗ trợ thiết kế tuyệt vời, Visio đã gặt hái được nhiều thành công và được mọi người công nhận. Visio đáp ứng đúng những yêu cầu công việc ở giai đoạn sơ phác ý tưởng, trình diễn sơ bộ với khách hàng, hoặc thảo luận nội bộ trong nhóm thiết kế... Là phần mềm chuyên ứng dụng vào thiết kế sơ phác và thiết lập mô hình, Visio cho phép bạn thể hiện bản vẽ một cách trực quan nhất.

Giới thiệu về nội dung:

Nội dung sách gồm 14 bài tập, hướng dẫn các bạn thiết kế mô hình từ lĩnh vực điện, điện tử (vẽ mô hình mạch điện) đến lĩnh vực hóa học (vẽ cấu trúc phân tử), lĩnh vực kiến trúc - xây dựng (vẽ mặt bằng nhà)... và nhiều hơn nữa.
BÀI TẬP 1: VẼ MẠCH ĐIỆN ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ
Visio có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn trong công việc thiết kế mạch điều khiển động cơ. Bài tập 1 hướng dẫn các bạn vẽ mạch điện điều khiển động cơ: tắt từ một điểm và mở từ hai điểm.

BÀI TẬP 2: VẼ CẤU TRÚC PHÂN TỬ LIÊN KẾT CACBON VÀ HIDRO
Bài tập hướng dẫn bạn cách vẽ mô hình cấu trúc phân tử hóa học như hình.
BÀI TẬP 5: MẠCH KHÔNG TRẠNG THÁI BỀN CẢI TIẾN
Bài tập hướng dẫn các bạn vẽ mạch không trạng thái bền cải tiến như hình.
Trong bài tập này, các bạn sẽ làm quen với việc vẽ mạch điện tử (không cần quan tâm đến nguyên lý hoạt động của mạch này).


BÀI TẬP 3: THIẾT KẾ SƠ ĐỒ QUY TRÌNH SẢN XUẤT
Bài tập hướng dẫn thực hiện thiết kế quy trình sản xuất sản phẩm công nghiệp. Loại sơ đồ được dùng để thể hiện quy trình là Cross – Functional Flowchart. Cross – Functional Flowchart là loại sơ đồ biểu diễn cho một quy trình hay một luồng xử lý thông tin.

BÀI TẬP 4: LÀM QUEN VỚI CÁC CÔNG CỤ TRONG VISIO 2010
Trong bài tập 4 này, bạn đọc sẽ được làm quen với các công cụ của chương trình. Cũng như các thao tác chỉnh sửa, cách thiết kế mô hình… và nhiều hơn nữa.


BÀI TẬP 6: VẼ MẠCH ĐẢO CHIỀU ĐỘNG CƠ CÓ KHÓA CHÉO
Bài tập hướng dẫn vẽ mạch đảo chiều động cơ khóa có khóa chéo. Mạch này gồm động cơ xoay chiều ba pha, vận hành với K1 và K2 điều khiển quay thuận và quay nghịch. Các trạng thái hoạt động quay thuận và quay nghịch đều có đèn báo, động cơ bảo vệ bằng một bộ ngắt quá dòng.
Sơ đồ mạch động lực và mạch điều khiển được cho như hình dưới:


Mạch động lực Mạch điều khiển
BÀI TẬP 7: VẼ SƠ ĐỒ MẠNG ĐIỆN
Chương trình cho phép người sử dụng thiết kế sơ đồ mạng điện một cách nhanh và hiệu quả nhất. Trong bài tập này, các bạn sẽ được trình bày cách thực hành vẽ sơ đồ mạng cơ bản của một hệ thống điện như hình.

BÀI TẬP 8: VẼ SƠ ĐỒ GHÉP KÊNH HỆ THỐNG DỮ LIỆU
Bài tập hướng dẫn các bạn thực hành vẽ sơ đồ ghép kênh cơ bản của một hệ thống truyền dữ liệu như mô hình.

BÀI TẬP 9: VẼ SƠ ĐỒ MODEM TRONG NETWORK
Bài tập hướng dẫn vẽ sơ đồ như hình dưới.

BÀI TẬP 10: VẼ MÔ HÌNH KẾT NỐI HỆ THỐNG MẠNG
Chương trình cho phép người sử dụng thiết kế nhiều bản vẽ cho nhiều ngành khác nhau như điện, xây dựng, hóa học…v.v một cách nhanh nhất. Bài tập 10 hướng các bạn vẽ sơ đồ mạng cơ bản của một hệ thống mạng.

BÀI TẬP 11: VẼ CẤU TRÚC PHÂN TỬ HÓA HỌC
Bài tập hướng dẫn thực hành vẽ sơ đồ cấu trúc phân tử C4H10 như hình.

BÀI TẬP 12: VẼ MÔ HÌNH TỔ CHỨC CÔNG TY
Bài tập hướng dẫn thực hiện vẽ mô hình tổ chức của một công ty. Các mô hình có nhiều dạng khác nhau, vì vậy, tùy vào nhu cầu và kết cấu của tổ chức mà có các kiểu lựa chọn thiết kế khác nhau. Trước khi thực hiện thiết kế cần xác định các chủ thể hay cá thể đối tượng để quy định kết nối và biểu tượng dùng để thiết kế cho chính xác.

BÀI TẬP 13: VẼ KIẾN TRÚC
Bài tập hướng dẫn vẽ sơ đồ mặt bằng cho phân xưởng cơ khí như hình dưới.

BÀI TẬP 14: VẼ MẶT BẰNG NHÀ
Bài tập hướng dẫn thực hiện vẽ mặt bằng nhà. Thư viện chương trình cung cấp khá lớn dữ liệu cho việc thiết kế sơ đồ mặt bằng nhà, văn phòng, biệt thự, khuôn viên khu vui chơi, sân vườn… dưới đây là hình ảnh mặt bằng sẽ thực hiện thiết kế:

Trước khi thực hành với Microsoft Visio qua 14 bài tập trên, các bạn cần cài đặt chương trình