www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CÙNG ANH NGẮM HOA SƠN TRA

Tác giả: Ngãi Mễ - Dịch giả: Sơn Lê
Nhà xuất bản: Phụ nữ
Giá bìa:85,000
Giá bán:85,000
Năm xuất bản: 2010

Cùng anh ngắm hoa sơn tra của nhà văn Ngải Mễ cứ ám ảnh người đọc bởi sắc đỏ chói gắt, sắc đỏ rợn người của loài hoa táo gai. Một sắc đỏ kỳ lạ. Một sắc đỏ cứ tan nhòa, hư ảo, thấm sâu vào nỗi xót xa trong tâm hồn.

Người đọc có cảm giác mỗi một trang văn trong thiên tiểu thuyết như được làm nền bằng những cánh hoa sơn tra rực nở giữa một trưa tháng năm hiu hắt trên con đường đất đỏ băng qua cánh đồng vào thôn Tây Thôn Bình. Và trên phông nền rực đỏ ấy bất chợt xuất hiện một Tĩnh Thu – cô nữ sinh trung học mang vẻ đẹp thuần khiết sánh vai cùng chàng trai trẻ tuổi Tôn Kiến Tân lặng lẽ bước đi trong im lặng dưới bóng cây sơn tra rợp thứ ánh sáng nhạt nhòa, hư ảo.
Trên con đường hun hút, thê lương oằn mình trong những ngày Cách mạng văn hóa ấy, họ đã yêu nhau trong sáng, thuần khiết, đau đớn và khốc liệt. Họ đã lặng lẽ hát lên một bản tình ca dài bất tận dưới gốc cây sơn tra kỳ lạ. Nước mắt của Tĩnh Thu, nước mắt của cô nữ sinh mười bảy tuổi trước thời khắc ly biệt của tình yêu vẫn còn chưa hết run rẩy đã làm những cánh hoa sơn tra nhòe đi sắc đỏ. Một mối tình không trọn vẹn, ngọt ngào và đau đớn nhưng rất đời thường.
Cuốn tiểu thuyết hấp dẫn trước hết bởi chiều sâu hoài vọng về tình yêu thuần khiết đậm đặc chất điện ảnh. Chính vì vậy, tác phẩm đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu. Bộ phim “Chuyện tình cây táo gai” chuyển thể từ thiên tiểu thuyết “Cùng anh ngắm hoa sơn tra” đã khiến khán giả sửng sốt và trở thành bộ phim kinh điển mọi góc độ của đạo diễn họ Trương. Không chỉ là tình yêu đơn thuần, khi quan sát kỹ hơn, khán giả còn nhận ra câu chuyện đậm nét văn hóa Trung Quốc trong giai đoạn lịch sử bi thương ấy.