www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TẬP TRANH CỐT YẾU GIẢI PHẪU NGƯỜI (Bìa cứng)

Tác giả: Trịnh Văn Minh
Nhà xuất bản: Hà Nội
Giá bìa:90,000
Giá bán:90,000
Năm xuất bản: Quý III / 2007

Cuốn sách đã được biên soạn năm 1989, theo yêu cầu của Trung tâm nghiên cứu chất lượng đào tạo cán bộ y tế, và vụ khoa học Đào tạo Bộ Y tế, với mục tiêu phục vụ  chủ yếu cho việc đào tạo cán bộ y tế trung cấp. Song, trong tình trạng thiếu sách nghiêm trọng lúc đó và nhiều năm tiếp theo, nó đã trở thành một tài liệu học tập và ôn tập những kiến thức giải phẫu tối thiểu cơ bản nhất cho cả sinh viên đại học và bác sỹ đã ra trường...

Cuốn sách đã được biên soạn năm 1989, theo yêu cầu của Trung tâm nghiên cứu chất lượng đào tạo cán bộ y tế, và vụ khoa học Đào tạo Bộ Y tế, với mục tiêu phục vụ  chủ yếu cho việc đào tạo cán bộ y tế trung cấp.
Song, trong tình trạng thiếu sách nghiêm trọng lúc đó và nhiều năm tiếp theo, nó đã trở thành một tài liệu học tập và ôn tập những kiến thức giải phẫu tối thiểu cơ bản nhất cho cả sinh viên đại học và bác sỹ đã ra trường.
Đến nay, mặc dù đã có khá nhiều sách, bải giảng, và Allas giải phẫu phong phú khác nhau được viết và dịch ra tiếng Việt, cuốn sách bé nhỏ này vẫn có tác dụng, theo tên gọi và mục tiêu riêng của nó.
Các tài liệu giáo khoa và tham khảo giải phẫu hiện nay vẫn còn rất nhiều và đang là nhu cầu cấp bách của sinh viên và cán bộ ngành y.
Khác với chương trình giải phẫu vẫn quen dạy ở các trường Đại học Y Việt Nam hiện nay, tập tranh này trình bày giải phẫu hệ thống, như thường được áp dụng ở các nước khác và cũng là chương trình cơ bản được áp dụng ở một số trường đại học của Anh. Úc. Các tranh vẽ trong tập tranh này chủ yếu dựa theo tập "đồ hoạ nghệ thuật y học để sử dụng", của Diane Abeloff, khoa "mỹ thuật áp dụng trong y học" trường đại học Y khoa Johns Hopskins với mục đích sử dụng rộng rãi trong Y học, chứ không phải là tài liệu chuyên khoa dùng riêng cho giải phẫu học.
Các từ trong tập tranh này được sử dụng hoàn toàn theo danh từ giải phẫu quốc tế, có chú thích từ La tinh để tham khảo, và có ghi thêm trong ngoặc đơn từ giải phẫu Đỗ Xuân Hợp cũ dịch từ tiếng Pháp, hoặc đã được ít nhiều sửa đổi lại theo danh từ giải phẫu quốc tế bởi "từ điển giải phẫu học" của tập thể bộ môn giải phẫu Trường Đại học Y Hà Nội, nhưng vẫn chưa thật phù hợp và vẫn cần được thảo luận sửa đổi thêm trong tương lai.
Tất nhiên việc xây dựng một thuật ngữ giải phẫu riêng cho ngôn ngữ y học Việt Nam đã và vẫn còn phải trải qua nhiều giai đoạn. Những từ ngữ sử dụng ở đây tuy phần lớn đã được thống nhất trong giai đoạn hiện tại, song hãy còn có những chỗ cần được tiếp tục trao đổi và sửa đổi.

MỤC LỤC
Lời nói đầu
Lời giới thiệu
Định hướng giải phẫu
Hệ xương - khớp
Hệ cơ
Hệ thần kinh
Hệ tuần hoàn
Giải phẫu định khu (cơ - mạch - thần kinh chi trên và chi dưới)
Hệ hô hấp
Hệ tiêu hoá
Hệ tiết niệu - sinh dục
Các cơ quan giác quan
Hệ nội tiết.