www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


ỨNG DỤNG KINH DỊCH TRONG ĐỊA LÝ PHONG THỦY

Tác giả: Nguyễn Như ý
Nhà xuất bản: Lao động
Giá bìa:72,000
Giá bán:72,000
Năm xuất bản: 2011

Ứng Dụng Kinh Dịch Trong Địa Lý Phong Thủy

Giới thiệu về nội dung:

Địa lý phong thủy coi khí là cái gốc để tồn tại và sinh thành vạn vật, vạn vật có được là do khí mà ra, khí tồn tại trong khắp vũ trụ và trong lòng đất, trong lòng vạn vật, cấu tạo thành vạn vật, khí không ngừng vận động và biến hóa, vì vậy sách Thủy Long Kinh viết:"Ban đầu chỉ có khí, đầu tiên hóa thành nước, nước tích tụ tạp chất hóa thành núi, vì thế khí là mẹ của nước, nước là con của khí, khí chuyển động thì nước chuyển động theo, nước dừng thì khí cũng dừng, khí và nước theo nhau...". Đây chính là bản chất của phong(khí) và thủy(nước). Phong và thủy đều tác động trực tiếp trên bề mặt quả đất và trong lòng đất(các dòng nước ngầm). Vậy phong và thủy cùng với địa(đất)có mối quan hệ hữu cơ với nhau, để tạo thành các dòng khí mạch tốt hay xấu đang vận hành suốt ngày đêm trên mặt đất và trong lòng đất, cái đó được gọi là Long Mạch mà các nhà địa lý cần phải tìm kiếm. Phép tìm kiếm long mạch để phục vụ cho cuộc sống của con người được gọi là thuật địa lý phong thủy.
Địa lý phong thủy khẳng định rằng khí quyết định sự tốt hay xấu cho cuộc sống của muôn loài, muôn vật trong đó có cả con người. Có đất là có khí, con người và vạn vật sinh ra và tồn tại được là nhờ khí, khi chết đi lại trở về với khí.
Trải qua hơn ba ngàn năm lịch sử, môn địa lý phong thủy đã được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực chọn đất tốt để định đô kiến nghiệp, làm nhà ở cho người sống làm mồ mả cho người đã khuất, khai thông luồng lạch các dòng sông để chế ngự lũ lụt, các công trình thủy lợi, đê điều để tạo nên sự hài hòa giữa gió và nước..., tất cả việc làm đó nhằm mục tiêu cao cả là cải thiện cuộc sống con người sao cho tốt đẹp và bền lâu. Viết quyển địa lý phong thủy này nhằm cung cấp một vài phần kiến thức của các bậc tiền nhân để lại, với hy vọng làm tài liệu tham khảo và tìm hiểu về luật phong thủy của Trung Quốc và các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam chúng ta.
Mời bạn đón đọc.