www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TOÀN CẢNH NGÀNH NGHỀ 2012 - Học Gì? Ra Trường Làm Ở Đâu? Nhu Cầu Nhân Lực Thế Nào?

Tác giả: Nhiều Tác Giả
Nhà xuất bản: Trẻ
Giá bìa:33,000
Giá bán:33,000
Năm xuất bản: Quý I / 2012

Toàn cảnh ngành nghề cung cấp cho học sinh thông tin cơ bản nhất về nhu cầu nhân lực để học sinh có cơ sở cân nhắc trước khi đưa ra quyết định chọn lựa của mình. Toàn cảnh ngành nghề cũng hi vọng sẽ trở thành người bạn sát cánh với các giáo viên làm công tác hướng nghiệp tại các trường phổ thông, những người luôn đồng hành cùng các thế hệ học sinh trên bước đường chọn ngàn, chọn nghề hướng tới tương lai.

Việt Nam là một trong những nước có số người trong độ tuổi lao động chiếm tỉ lệ khá lớn với gần 60% dân số. Thế nhưng, thực tế phát triển cho thấy Việt Nam đang rất thiếu nhân lực trình độ cao trong các ngành, các lĩnh vực quan trọng, có ý nghĩa, quyết định đến tốc độ, sự phát triển toàn diện của chất lượng nhân lực phục vụ quá trình phát triển của đất nước. Tình trạng mất cân đối cơ cấu ngành vẫn còn xảy ra khá phổ biến. Một trong những nguyên nhân dẫn đến hạn chế này chính là công tác phân luồng, định hướng nghề nghiệp cho học sinh chưa tốt. Phần lớn quá trình hướng nghiệp cho học sinh là do gia đình hoặc chính bản thân học sinh thực hiện.
Trong khi đó, cơ hội tìm hiểu, nắm bắt một cách cặn kẽ những thông tin về ngành nghề đào tạo, cơ hội việc làm, nhu cầu nhân lực của học sinh vẫn còn hạn chế. Đến thời điểm cuối năm học lớp 12, nhiều học sinh vẫn còn khá mơ hồ về những ngành học mình dự định theo học. Học sinh vẫn còn loay hoay với câu hỏi ngành đó học những gì, ra trường làm được công việc gì, nhu cầu nhân lực ra sao...? Thậm chí, không ít bạn khi đã trở thành sinh viên của một trường đại học mới phát hiện ngành mình theo học không giống như những gì mình nghĩ và phải làm lại từ đầu.
Chính vì vậy, giúp học sinh trả lời được những câu hỏi, nắm rõ hơn về ngành nghề đào tạo tại các trường để các bạn có được định hướng nghề nghiệp từ sớm là mong muốn không của riêng ai. Cũng với mong muốn đó, cuốn Toàn cảnh ngành nghề hi vọng có thể góp thêm một phần công sức để trang bị cho học sinh phổ thông các cấp những thông tin mang tính hướng nghiệp. Bên cạnh các thông tin về đào tạo, Toàn cảnh ngành nghề cung cấp cho học sinh thông tin cơ bản nhất về nhu cầu nhân lực để học sinh có cơ sở cân nhắc trước khi đưa ra quyết định chọn lựa của mình. Toàn cảnh ngành nghề cũng hi vọng sẽ trở thành người bạn sát cánh với các giáo viên làm công tác hướng nghiệp tại các trường phổ thông, những người luôn đồng hành cùng các thế hệ học sinh trên bước đường chọn ngàn, chọn nghề hướng tới tương lai.