www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


SHERLOCK HOLMES TOÀN TẬP ( BỘ 2 TẬP, Bìa cứng)

Tác giả: Conan Doyle - Dịch giả: Lê Khánh.
Nhà xuất bản: Văn học
Giá bìa:165,000
Giá bán:165,000
Năm xuất bản: 2011

Sherlock Homes Toàn Tập (Bộ 2 Tập)

Giới thiệu về nội dung
Chuyện về 'cha đẻ' thám tử Sherlock Homes

Nhờ những câu chuyện phá án ly kỳ, hấp dẫn của nhân vật Sherlock Holmes, Conan Doyle đã trở thành một nhà văn giàu có. Tuy nhiên, mất quá nhiều thời gian và công sức với loại truyện trinh thám này, đã có lúc Conan Doyle nghĩ đến việc “thủ tiêu” Sherlock Holmes. Ý đồ của ông đã bị mẹ ông kịch liệt phản đối: “Con không được giết anh ta! Con không có quyền”.

Bạn đọc yêu thích truyện trinh thám trên thế giới có lẽ không ai là không biết đến tên tuổi của nhà văn Anh Arthur Conan Doyle (1859-1930), cha đẻ của nhân vật thám tử lừng lẫy Sherlock Holmes. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng xung quanh việc ra đời những tác phẩm liên quan đến nhà thám tử tài ba này, bản thân tác giả của nó đã từng có những hành động hết sức... ly kỳ, hấp dẫn, không kém những gì mà thám tử Sherlock Holmes từng phô diễn.

Nguyên mẫu của thám tử Sherlock Holmes:

Trước đây người ta đã dựa theo một nguồn tư liệu để khẳng định rằng Sherlock là tên của một người chơi cricket danh tiếng (vào những năm bảy mươi của thế kỷ XIX. Người này có quen biết với Conan Doyle). Tuy nhiên, Sherlock mới chỉ là tên riêng, còn họ của nhân vật? Nhà báo Anh Bill West đã phải vận dụng tới nhiều nguồn tư liệu để khẳng định rằng: Có một người tên là Edwin Holmes, từng phát minh ra hệ thống báo động chống kẻ trộm khiến Doyle rất khâm phục. Và để bày tỏ sự hâm mộ của mình, nhà văn đã không ngần ngại dùng họ của nhà phát minh đó làm tên họ cho nhân vật của mình.

Vậy là, tên của một cầu thủ cricket và họ của một nhà phát minh sáng chế đã kết hợp thành tên Sherlock Holmes…. (theo Internet)

Tất cả những ai đã từng đọc các tác phẩm của nhà văn chuyên viết truyện trinh thám Arthur Conan Doyle đều không thể không đam mê và thán phục tài phá án có một không hai của thám tử Sherlock Holmes, với những vụ án ly kỳ, hấp dẫn. Câu chuyện cuối cùng của Sherlock Holmes chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những sự ngạc nhiên đầy thú vị.